Xã hội

Hà Nội: Dừng hoạt động 2 tuyến tàu điện do ảnh hưởng của bão Yagi

Cao Sơn 07/09/2024 - 14:22

(TN&MT) – Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi, nên từ 13 giờ ngày 7/9, hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Cầu Giấy sẽ tạm dừng hoạt động. Kế hoạch chạy tàu trở lại sẽ dựa theo tình hình thực tế của cơn bão.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), từ 13 giờ ngày 7/9, cả hai tuyến tàu điện Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Cầu Giấy sẽ tạm thời dừng phục vụ hành khách. Nguyên nhân được đưa ra là do ảnh hưởng của cơn bão số 3, gió to vượt ngưỡng cho phép và Hà Nội khuyến cáo người dân không nên ra ngoài đường khiến nhiều chuyến tàu điện không có khách.

Thời gian hoạt động trở lại sẽ được thông báo dựa trên tình hình thực tế sau khi bão tan. Truớc đó, đơn vị này cũng đã đề nghị Ban Phòng chống lụt bão của công ty chuẩn bị phương án đón siêu bão Yagi đổ bộ. Trong điều kiện mưa bão, các đoàn tàu của 2 tuyến metro sẽ chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công. Việc dừng tàu do điều kiện thời tiết đã nằm trong kế hoạch chạy tàu của Hanoi Metro.

2.jpeg
Hai tuyến tàu điện Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Cầu Giấy sẽ tạm thời dừng phục vụ hành khách từ 13h ngày 7/9 do ảnh hưởng của bão số 3 Yagi.

Theo phương án vận hành, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phải ngừng chạy nếu gió vượt quá cấp 8; trong khi ngưỡng chịu gió của tàu Nhổn - Cầu Giấy là cấp 11.

Trong điều kiện mưa lớn kéo dài, các đoàn tàu của 2 tuyến metro sẽ chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công để chủ động kiểm soát vận tốc, đảm bảo an toàn.

Các tình huống ứng phó rủi ro thiên tai theo kịch bản đã được diễn tập nhiều lần nên khi bão Yagi đổ bộ đường sắt đô thị sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách.

Bên cạnh đó, tại Trung tâm điều độ (OCC), các kíp trực sẽ căn cứ các bản tin của cơ quan khí tượng để đánh giá và ra quyết định tạm dừng chạy tàu. Nhà ga sẽ phát thông báo đến hành khách trong trường hợp lịch chạy tàu thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dừng hoạt động 2 tuyến tàu điện do ảnh hưởng của bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO