Hà Nội: Đưa ngày hội sách đến gần với sinh viên

17/04/2019 06:40

(TN&MT) - Hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4 và Ngày hội đọc sách và bản quyền thế giới (23/4), Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phối hợp với Hội sách cũ Hà Nội tổ chức chương trình những ngày hội sách cũ tại sân Hội trường 11/10 trong 5 ngày, bắt đầu 16 đến 20 tháng 4 năm 2019.

Đưa ngày hội sách đến gần với sinh viên
Đưa ngày hội sách đến gần hơn với học sinh, sinh viên 

Ông Hoàng Ngọc Viên – thành viên Ban tổ chức chương trình ngày hội sách cho biết: Đây là lần đầu tiên Hội sách cũ Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức sự kiện sách đặc biệt này. Trong đó, Ban tổ chức mong muốn đưa những cuốn sách hay đến gần hơn với đối tượng là các bạn học sinh, sinh viên tại trường Trường Đại học Sư phạm, cùng một số trường đại học thành viên Đại học Quốc gia Hà Nội, các trường Trung học phổ chuyên Ngoại ngữ, Sư phạm, Nguyễn Tất Thành...

Đặc biệt, ngày hội sách cũ còn nhằm mục đích hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4 và Ngày hội đọc sách và bản quyền thế giới (23/4); cũng như khẳng định giá trị, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh về văn hóa tri thức, văn hóa đọc.

Bên cạnh đó, Hội sách cũ Hà Nội còn phối hợp với Trung tâm thư viện Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức buổi giao lưu, tọa đàm với thần đồng thơ Trần Đăng Khoa ngày 16/4/2019 với chủ đề: “Chat với Trần Đăng Khoa – Tình yêu người lính biển”. Tại đây các bạn trẻ, các bạn sinh viên đã được nghe nhà thơ kể về những kỷ niệm của chính nhà thơ về tình yêu cuộc sống của người lính biển, cũng như vấn đề tự học, tự trau dồi kiến thức từ hồi còn nhỏ để trở thành thần đồng thơ ca của mình như thế nào...

những giá trị của các cuốn sách luôn sống mãi với thời gian.
Nhờ những người yêu sách mà giá trị của các cuốn sách luôn sống mãi với thời gian.

Đến với “Hội sách Đại học Sư phạm Hà Nội”, những người yêu sách, yêu văn hóa đọc, các bạn độc giả không chỉ mua được những cuốn sách cũ ưng ý, giá rẻ mà còn cảm nhận, thưởng thức các chương trình văn hóa, văn nghệ, các tiết mục ca hát mang đậm không khí năng động, tươi trẻ do các bạn sinh viên trường Đại học Sư phạm mang lại.

Thông qua một chuỗi hoạt động như thế này, Hội sách không chỉ trở thành dịp kết nối, trao đổi, giao lưu giữa những người đam mê sách cũ mà còn giúp những giá trị của các cuốn sách luôn sống mãi với thời gian.

Cũng theo Ông Hoàng Ngọc Viên, tham dự hội sách này, các nhà sách cũ Hà Nội đã mang đến hơn 10 tấn sách cũ, mới thuộc đủ mọi lĩnh vực: văn học; lịch sử; văn hóa; đời sống; kinh doanh; kỹ năng; quân sự; chính trị; luật; khoa học; thiếu nhi; ngoại văn; đông tây y, giáo trình cho sinh viên, truyện tranh, ngôn tình…với mức giá từ 10.000 đ – 20.000 đ, giảm giá lên đến 70% và tất nhiên, cũng sẽ có nhiều đầu sách quý, hiếm có giá trị cao phục vụ cho quý độc giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đưa ngày hội sách đến gần với sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO