Tin tức

Hà Nội: Dự báo thời gian bão số 3 Yagi gây mưa lớn, ngập lụt

Đức Tâm 06/09/2024 - 15:00

(TN&MT) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Hà Nội dự kiến mưa lớn tập trung vào ngày 7-8/9 do ảnh hưởng của bão số 3. Chiều 6/9, cảnh giác mưa dông mạnh bất chợt do rìa xa bão.

Theo Ông Đinh Hữu Dương – Trưởng phòng Dự báo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ, gió của khu vực Hà Nội có khả năng mạnh dần lên cấp 5 cấp 6 và những thời điểm ảnh hưởng mạnh nhất có thể lên đến cấp 7 và giật lên đến cấp 9.

Khu vực Hà Nội sẽ có một đợt mưa lớn và tập trung chủ yếu vào trong ngày 7/9 và 8/9. Lưu ý ngày 6/9 là rất có khả năng là do ảnh hưởng của rìa xa siêu bão số 3 khu vực Hà Nội vẫn có khả năng xuất hiện các đợt mưa dông mạnh gây ra vào những thời điểm bất chợt trong ngày.

Mưa tập trung trong thời gian không dài cũng có thể gây ra sự quá tải về thoát nước ở khu vực nội thành. Cần đặc biệt chú ý đến khả năng xảy ra ngập lụt, úng ngập ở khu vực nội thành. Tình trạng này có thể kéo dài từ 30-40 phút đến vài tiếng đồng hồ.

kttv1.jpg
Các chuyên gia thuộc Tổng cục khí tượng thủy văn thông tin về diễn biến bão số 3

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, từ ngày 7 đến 9/9, TP Hà Nội có mưa to và giông, gió bão khoảng cấp 6. Mưa tập trung từ đêm nay đến hết ngày mai. Lượng mưa chi tiết các quận huyện như sau:

Các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Thạch Thất, Quốc Oai, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh mưa 200-300 mm, có nơi trên 400 mm.

mua.jpg
Mưa tập trung trong thời gian ngắn cũng có thể gây ra sự quá tải về thoát nước ở khu vực nội thành. Ảnh: Đức Tâm

Ông Đinh Hữu Dương lưu ý ở vùng ngoại thành, các khu vực trũng thấp cũng có nguy cơ ngập lụt. Ngoài ra, với cường độ mưa lớn như hiện nay, các sông nội tỉnh như sông Tích, sông Bùi, sông Cà Lồ có nguy cơ cao xuất hiện lũ với mức nước dâng từ 1 đến 3 mét.

Thị xã Sơn Tây và các huyện Phúc Thọ, Chương Mỹ, Ba Vì, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên mưa 150-250 mm, có nơi trên 350 mm. Ngoài ra, do ảnh hưởng của hoàn lưu xa cơn bão, từ nay đến thời điểm bão ảnh hưởng trực tiếp, TP Hà Nội có khả năng xuất hiện mưa giông kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dự báo thời gian bão số 3 Yagi gây mưa lớn, ngập lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO