Hà Nội: Chính quyền phường Đại Mỗ có làm ngơ cho nạn bán hàng rong trên Đại lộ Thăng Long ?

15/10/2018 15:43

(TN&MT) - Ngày 16/8/2018, Báo Tài nguyên và Môi trường có bài viết “Hà Nội: Xe tải bán hàng rong bủa vây Đại lộ Thăng Long” phản ánh trên Đại lộ Thăng Long xuất...

(TN&MT) - Ngày 16/8/2018, Báo Tài nguyên và Môi trường có bài viết “Hà Nội: Xe tải bán hàng rong bủa vây Đại lộ Thăng Long” phản ánh trên Đại lộ Thăng Long xuất hiện nhiều xe tải bán hàng sai quy định. Sau khi bài báo đăng tải Công an quận Nam Từ Liêm có Công văn phản hồi về việc xử lý dứt điểm không còn hiện tượng vi phạm. Tuy nhiên, trên thực tế hành vi này vẫn ngang nhiên diễn ra trên địa bàn phường Đại Mỗ.
 
Chính quyền phường Đại Mỗ có làm ngơ cho nạn bán hàng rong trên Đại lộ Thăng Long ?
Chính quyền phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội có làm ngơ cho nạn bán hàng rong trên Đại lộ Thăng Long ?

Cụ thể, ngày 11/9/2018 Công an quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã có Công văn số 2069/CANTL (CSGT, TT, CĐ) "Giải quyết vi phạm trên đường gom Đại lộ Thăng Long theo phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường” gửi đến Tòa soạn Báo Tài nguyên và Môi trường.

Theo đó, một trong những nội dung của Công văn cho biết: “Báo Tài nguyên và Môi trường ngày 16/8/2018 đăng bài Hà Nội: Xe tài bán hàng rong bủa vây Đại lộ Thăng Long, phản ánh tình trạng nhiều xe tải lưu động bán hàng rong tụ tập dừng, đỗ sai quy định và tổ chức buôn bán dọc tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Trung tâm thành phố đi các huyện ngoại thành Hà Nội như: Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất, thậm chí đoạn đường qua phường Mễ Trì, Phú Đô, Đại Mỗ, Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm) gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đại lộ Thăng Long đoạn qua địa phận quận Nam Từ Liêm có chiều dài khoảng khoảng 6,5 km, đi qua các phường Mễ Trì, Phú Đô, Đại Mỗ, Tây Mỗ. Hai bên đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn qua địa bàn quận Nam Từ Liêm có một số người dân dựng lều, quán ở những đoạn giáp ruộng để bán hàng và có một số xe tải nhỏ lưu động bán hoa quả vi phạm trật tự đô thị. Trước tình hình trên Công an quận đã chỉ đạo tổ công tác gồm Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động, Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Nam Từ Liêm, cùng Công an 4 phường trên tuyến phối hợp, xử lý nghiêm các trường hợp chiếm dụng vi phạm.

Kết quả lập biên bản xử phạt 4 trường hợp với tổng số tiền phạt là 5. 300.000 đồng (trong đó 2 trường hợp ô tô đỗ bán hàng, 2 trường hợp bán hàng rong); thu giữ 2 ô tô bạt, 2 sọt nhựa, 3 tải dứa tang vật vi phạm".
 
Đặc biệt trong phần cuối của Công văn số 2069/CANTL (CSGT, TT, CĐ), ngày 11/9/2018 của Công an quận Nam Từ Liêm còn nhấn mạnh “Sau khi xử lý nghiêm các vi phạm và phân công lực lượng tuần tra, cắm chốt để đẩy đuổi đến nay tuyến đường đã sạch sẽ, không còn vi phạm”.
 
Việc bán hàng ở đây diễn ra một cách công khai, chải bạt và bày bán ngay phía dưới lòng đường
Việc bán hàng ở đây diễn ra một cách công khai, thông qua việc trải bạt và bày bán ngay phía dưới lòng đường

Tuy vậy, khi phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường quay trở lại ghi nhận thực tế từ nơi này thời điểm những ngày cuối tháng 9/2018, thì hiện các xe tải bán hàng rong vẫn ngang nhiên diễn ra bất chấp việc lực lượng chức năng Công an quận Nam Từ Liêm đã tăng cường các biện pháp xử lý.

Ông Nguyễn Văn Chính – Phường Tây Mỗ cho biết: Tình trạng các xe tải bán hàng rong lưu động lấn chiếm khu vực lòng đường, hè phố nhánh đường gom hướng từ trung tâm thành phố Hà Nội về Hòa Lạc đang ngày ngày diễn ra. Trong đó, hai điểm nóng được các xe tải này thường xuyên hoạt động là nhánh đường gom Đại lộ Thăng Long khu vực gần lối rẽ vào xóm La, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm và khu vực hầm chui Đại học Thành Tây cùng địa phận thuộc phường Đại Mỗ.     
 
Hình ảnh xe tải bán hàng rong được phóng viên ghi lại tại khu vực hầm chui Đại học Thành Tây, phường Đai Mỗ
Hình ảnh xe tải bán hàng rong được phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường ghi lại tại khu vực hầm chui Đại học Thành Tây, phường Đai Mỗ cuối tháng 9/2018

Tại đây những mặt hàng hoa quả được bày bán hết sức đa dạng, cũng như đủ các loại như: dưa hấu, dừa, bưởi, thanh long..., thậm chí các loại chăn, ga, gối, đệm được trải bạt ngay phía dưới lòng đường làm nơi trưng dụng cho việc bày bán và thu hút khách hàng, người dân đi đường vào mua hàng. 

Đáng nói hơn là phần lớn rác thải từ các xe tải bán hàng rong được xả ngay xuống đường, gây lên cảnh nhếch nhác rất mất vệ sinh, đồng thời tạo ra hình ảnh phản cảm cho những ai đi qua khu vực này. Việc bày bán hàng rong công khai nói trên không chỉ gây mất vệ sinh môi trường, làm mất mỹ quan đô thì cho khu vực mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn cho người dân tham gia giao thông trên đường.
 
Còn đây là hình ảnh người dân nơi đây ghi lại được cảnh xe tải bán hàng cũng tại hầm chui Đại học Thành Tây ngày 13/10/2018
Còn đây là hình ảnh người dân ghi lại cảnh xe tải bán hàng cũng tại hầm chui Đại học Thành Tây, phường Đại Mỗ ngày 13/10/2018

Trước thực trạng các xe tải bán hàng rong không có nhiều chuyển biến, nhất là khu vực nhánh tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long thuộc địa giới hành chính quản lý của UBND phường Đại Mỗ, khiến dư luận đặt ra câu hỏi vì sao cơ quan chức năng là Công an, Thanh tra Giao thông cấp quận đã quyết liệt vào cuộc xử lý các trường hợp vi phạm. Tại địa phương cụ thể ở đây là chính quyền phường Đại Mỗ, Công an phường Đại Mỗ lại không có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng này (?!).

Hoạt động bán hàng trên nhánh tuyến đường gom kể trên không hoạt động một cách lén lút mà diễn ra công khai ngay giữa thanh thiên bạch nhật, trải bạt và bày bán hàng phía dưới lòng đường. Điều này càng khiến dư luận dấy lên mối hoài nghi có hay không việc làm ngơ của UBND phường Đại Mỗ cho hành vi bán hàng trái phép tại đây (?!).
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chính quyền phường Đại Mỗ có làm ngơ cho nạn bán hàng rong trên Đại lộ Thăng Long ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO