Hà Nội: Các khu di tích mở đón khách tham quan trở lại

Thu Trang| 14/05/2020 23:38

(TN&MT) - Ngày 14/5, các khu di tích trên địa bàn thành phố Hà Nội như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, nhà Tù Hoả Lò,… đồng loạt mở cửa đón khách trở lại sau quãng thời gian tạm đóng phòng chống dịch COVID-19

Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giảm mở cửa trở lại đón khách, tại khu cửa soát vé vẽ các ô giãn cách 2m để khách tham quan thực hiện đúng chỉ thị trong việc phòng chống dịch COVID-19

Theo ghi nhận của PV, sau một thời gian mở cửa trở lại, tại cổng vào của các khu di tích đã bố trí máy đo thân nhiệt và nước rửa tay diệt khuẩn phục vụ du khách. Tất cả du khách đến tham quan di tích đều được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước diệt khuẩn và được yêu cầu đeo khẩu trang trước khi vào di tích. Tại đây, ban quản lý của các khu di tích luôn chú trọng đến sức khoẻ và an toàn của du khách được đặt lên hàng đầu.

Sự cẩn thận, đảm bảo an toàn cho du khách phòng tránh dịch đã đem lại sự ấn tượng và yên tâm cho du khách khi đến đây tham quan. Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang (Quận Thanh Xuân) cho biết: “Khi đến khu di tích mình thấy được sự hướng dẫn nhiệt tình của nhân viên, phải đứng vào ô giãn cách nhau đủ 2m để xếp hàng vào khu tham quan. Trước khi vào khu kiểm soát vé thì mình cũng được nhân viên đo thân nhiệt, hướng dẫn khử khuẩn tay rất cẩn thận. Ngày đầu quay trở lại tham quan tại đây mình thấy rất hài lòng mà cũng yên tâm, vui vẻ tham quan”.

Tại cửa ra vào khu di tích có bảng hướng dẫn cách phòng chống dịch với nhiều thứ tiếng

Ngoài ra, để cẩn thận hơn, tại khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Ban Quản lý đã đặtcác bảng thông tin về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được chuẩn bị bằng ba thứ tiếng: tiếng Việt, Anh và Pháp. Đặt tại các cửa ra vào, cũng như các điểm dừng tham quan để du khách dễ quan sát và nắm được thông tin. Tại khu vực nhà vệ sinh luôn đặt sẵn xà phòng, nước rửa tay diệt khuẩn phục vụ khách tham quan. Nhân viên vệ sinh sử dụng dung dịch sát khuẩn lau sàn nhà nhiều lần trong ngày, liên tục xịt nước sát khuẩn và lau sạch sẽ các tay nắm cửa các phòng vệ sinh, cửa sổ…

Bên cạnh đó, để thu hút khách hơn, trong ngày mở cửa trở lại Khu di tích nhà tù Hỏa Lò đã tổ chức hoạt động trưng bày chuyên đề “Khát vọng tự do”, kể câu chuyện về những chiến sĩ kiên trung không chịu chết mòn nơi ngục tù thực dân, đế quốc, quyết tâm vượt ngục để trở về với cách mạng, với nhân dân. hông qua giới thiệu tư liệu, hình ảnh, giao lưu nhân chứng lịch sử dựa trên 3 nội dung trưng bày gồm: Xiềng xích; Tung cánh giữa màn đêm và Khúc ca hòa bình.

Du khách đến tham quan tại đền Ngọc Sơn được hướng dẫn đeo khẩu trang khi tham quan khu di tích

Trước đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Ban, Viện Trung ương; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, TP và chùa, cơ sở tự viện cả nước thực hiện các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo trở lại bình thường.

Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đề nghị Ban, Viện Trung ương; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, TP và chùa, cơ sở tự viện tạm thời chưa thực hiện việc đón tiếp các đoàn khách quốc tế, các đoàn Phật tử Việt kiều, đặc biệt là các Việt kiều trở về từ các nơi được coi là vùng dịch. Các chùa tại vùng biên giới phải thực hiện thường xuyên việc kiểm tra và khai báo y tế với cơ sở y tế địa phương.

Người dân phải khử khuẩn tay trước khi vào tham quan tại khu di tích đền Ngọc Sơn

Các chùa, cơ sở tự viện đang quản lý, vận hành các Tuệ Tĩnh đường, phòng thuốc nam, cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở y tế Đông - Tây y, cơ sở bảo trợ xã hội tiếp tục hoạt động bình thường; phối hợp với cơ quan y tế địa phương làm tốt hơn nữa các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Các chùa, cơ sở tự viện là di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh tăng cường sinh hoạt Phật sự, thúc đẩy hoạt động du lịch, góp phần phục hồi kinh tế, ổn định đời sống của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Các khu di tích mở đón khách tham quan trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO