Tiếng dân

Hà Nam: Đình chỉ 3 công ty xây dựng không phép trong khu công nghiệp

Việt Linh 29/05/2024 - 16:48

Vừa qua, Ban Quản lý các KCN tỉnh Hà Nam phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thị xã Duy Tiên và Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra, phát hiện và lập biên bản 3 công ty đang thi công nhà xưởng trong KCN Đồng văn III (thị xã Duy Tiên) và KCN Thanh Liêm (huyện Thanh Liêm) do không có giấy phép xây dựng.

Cụ thể: Qua kiểm tra tại KCN Thanh Liêm, phát hiện Công ty TNHH Elite Solar Power Wafer đang thi công khối nhà tiền chế cao vài chục mét, rộng hàng nghìn mét vuông trên phần diện tích đất thuê tại KCN mà chưa được cấp phép xây dựng. Công trình đã được dựng xong phần khung, nhiều khu vực khác trong khuôn viên khu đất đã được đổ móng bê tông. Đây là dự án sản xuất pin mặt trời công suất 800 triệu tấn/năm, Công ty nói trên đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ tháng 11/2023.

dong-van-4-ip-2.jpg
Một số công trình xây dựng không phép trong KCN Đồng Văn III

Kiểm tra tại KCN hỗ trợ Đồng Văn III, Công ty TNHH Công nghệ Global Lighting xây dựng phần móng nhà xưởng F1 rộng gần 1.000m2 trên diện tích hơn 50.000m2 đất thuê của KCN này nhưng không có giấy phép xây dựng. Dự án đầu tư nhà máy sản xuất, gia công, lắp ráp mô đun đèn nền của Nhà đầu tư Global Lighting Technologies Inc (Đài Loan) được chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 9/2023.

Cũng tại đây, Công ty TNHH Đầu tư SMC Việt Nam thi công phần móng nhà xưởng rộng vài trăm mét vuông trên diện tích đất hơn 22.000m2 (đất thuê của KCN hỗ trợ Đồng Văn III) nhưng không có giấy phép xây dựng. Đây là dự án sản xuất, gia công các đồ điện dân dụng, thiết bị điện mà Nhà máy SMC Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại KCN.

Sau khi kiểm tra và lập biên bản, Ban Quản lý các KCN tỉnh Hà Nam đã có văn bản đề nghị chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm kể trên. Ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính, cơ quan chức năng cũng yêu cầu chủ đầu tư phải tạm dừng xây dựng trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, chủ đầu tư phải xuất trình được giấy phép xây dựng, nếu không sẽ phải tháo dỡ các hạng mục xây dựng không phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Đình chỉ 3 công ty xây dựng không phép trong khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO