Hà mã lại sinh con tại Vườn bách thú Đại Nam

10/07/2015 00:00

(TN&MT) - Lúc 18h ngày 9/7 tại Vườn bách thú Đại Nam – Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), cặp hà mã bố mẹ đã sinh hạ thêm 01 cá thể hà mã non. Đây là lần...

 

(TN&MT) - Lúc 18h ngày 9/7 tại Vườn bách thú Đại Nam – Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), cặp hà mã bố mẹ đã sinh hạ thêm 01 cá thể hà mã non. Đây là lần thứ 2 sau 3 năm sinh sản lứa thứ nhất thành công vào trung tuần tháng 7/2012. Hà Mã non chào đời lần này có trọng lượng 25kg.

"Công dân" Hà mã mới chào đời tại Vườn thú Đại Nam

Hà mã là loài động vật sống lưỡng cư cả dưới nước lẫn trên cạn. Vào ban ngày, chúng duy trì sự mát mẻ bằng cách đầm mình trong nước hay bùn và sự sinh sản cũng diễn ra trong nước. Hà mã được nhận biết bởi thân hình tròn trịa, gần như không lông, cái miệng và bộ hàm lớn, hai đôi chân ngắn và kích cỡ to lớn. Chúng là động vật có vú lớn thứ 3 về khối lượng sau tê giác trắng và voi.

Hiện nay, Vườn bách thú Đại Nam có 63 loài động vật quý hiếm với trên 500 cá thể gồm: tê giác Nam Phi, sư tử trắng, ngựa vằn, hổ, gấu, voi... cùng nhiều loài chim và bò sát khác. Trong số đó có một số loài được thuần dưỡng và nhân giống thành công như: hổ, linh dương sừng soắn, ngựa vằn, voọc bạc...

"Công dân" Hươu cao cổ mới chào đời tại Vườn bách thú Đại Nam

Từ tháng 7/2012 đến nay, Vườn bách thú Đại Nam – Khu du lịch Đại Nam đã đón nhận thêm nhiều cá thể được sinh sản như: hươu cao cổ, khỉ sóc... Trong đó, hà mã là loài thú nằm trong danh sách quản lý qua Phụ Lục II CITES.

Ngày 7/7 vừa qua, Vườn bách thú Đại Nam cũng đã đón nhận thêm 01"công dân" mới, đó là chú hươu cao cổ non vừa chào đời. Đây là chú hươu non thứ 3 được chào đời, nâng tổng số đàn hươu tại Vườn bách thú Đại Nam lên 07 cá thể hươu cao cổ.

Tin & ảnh: Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà mã lại sinh con tại Vườn bách thú Đại Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO