Giới hạn lượng khách trên chuyến bay đến TP HCM không quá 180 người

Khải Minh| 06/04/2020 15:51

(TN&MT) - Phòng dịch Covid-19, thực hiện yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam, từ 6-15/4/2020, Vietnam Airlines giới hạn số lượng khách trên các chuyến bay đến TP.HCM.

Theo tin từ Vietnam Airlines, cụ thể số lượng khách trên các chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất không quá 180 khách trên tàu Boeing 787 hoặc Airbus A350 và không quá 120 khách trên tàu Airbus A321.

Quy định được đưa ra nhằm đảm bảo số lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong khả năng tiếp nhận, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của TP Hồ Chí Minh.

Các chuyến bay Hà Nội đi TP.HCM không được chở quá 180 khách

Hiện nay, tất cả hành khách trên các chuyến bay đến ga nội địa Tân Sơn Nhất đều được cơ quan chức năng lấy mẫu, xét nghiệm Covid-19. Nếu số lượng hành khách vào TP.HCM từ Cảng hàng không Tân Sơn Nhất gia tăng, nhà chức trách có thể sẽ triển khai việc cách ly tập trung người trước, sau đó mới thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19.

Vietnam Airlines trước đó cũng thông báo điều chỉnh tần suất khai thác các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng từ ngày 7/4 đến 15/4. Việc điều chỉnh tần suất các chuyến bay đi, đến Đà Nẵng xuất phát từ quy định mới của địa phương về cách ly tập trung 14 ngày đối với hành khách đến từ Hà Nội, TP.HCM.

Theo quy định này, nhu cầu đi lại giữa Đà Nẵng và các thành phố Hà Nội, TP.HCM sụt giảm. Tuy nhiên, để đảm bảo kết nối giữa 3 thành phố trọng điểm và duy trì các đường bay phục vụ nhu cầu đi lại đặc biệt thiết yếu trong thời điểm hiện nay, Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh tần suất khai thác các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng từ ngày 7/4 đến ngày 15/4.

Cụ thể, trên các đường bay giữa Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng và các chiều ngược lại, Vietnam Airlines sẽ chỉ khai thác 3 chuyến bay/tuần mỗi đường bay vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6.

Hãng cũng duy trì khai thác ổn định đường bay giữa Hà Nội – TP.HCM và chiều ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày. Các đường bay nội địa khác đang được tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Lịch bay trong giai đoạn này cũng sẽ được hãng điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế. Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đổi chuyến bay, đổi hành trình theo quy định hiện hành của hãng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới hạn lượng khách trên chuyến bay đến TP HCM không quá 180 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO