Giao lưu văn nghệ “Âm vang dòng sông”

21/03/2014 00:00

(TN&MT) - Hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2014, tối 20/3, tại Quảng trường Nhân dân TP.Lai Châu đã diễn ra Chương trình văn nghệ “Âm vang dòng sông”.

   
(TN&MT) - Hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2014, tối 20/3, tại Quảng trường Nhân dân TP.Lai Châu đã diễn ra Chương trình văn nghệ “Âm vang dòng sông”.
   
Chương trình do Cục Quản lý Tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên  và Môi trường) phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu tổ chức.
   
Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang và Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lai Châu Lò Văn Giàng đã tới dự. Tham dự chương trình còn có các đại biểu đến từ các đơn vị của Bộ TN&MT, các sở, ban, ngành của tỉnh Lai Châu và đông đảo bà con sinh sống trên địa bàn tỉnh Lai Châu.
   
Tham dự và góp phần làm nên sự thành công của chương trình có các nghệ sỹ, diễn viên đến từ Đoàn nghệ thuật tỉnh Lai Châu, các ca sỹ đến  từ Thủ đô Hà Nội như ca sỹ Trọng Tấn, Tân Nhàn, Ngọc Anh… Nhiều bài hát về dòng sông đã  gây xúc động đối với khản giả như: Trị An âm vang mùa xuân; Hồ trên núi; Một khúc sông quê; Tiếng gọi sông Đà; Chảy đi sông ơi, Tình đất và nước… và nhiều tiết mục múa phản ánh cuộc sống và ca ngợi vẻ đẹp của đồng bào dân tộc như Vẻ đẹp vùng cao, Điệu múa của người Hà Nhì
   
Chương trình giao lưu văn nghệ là một cách để tuyên truyền về công tác bảo vệ và giữ gìn nguồn nước trên các lưu vực sông đồng thời quảng bá hình ảnh và con người tỉnh Lai Châu - nơi đâu nguồn lưu vực sông Đà và có nhiều công trình thủy điện với bạn bè các tỉnh, thành phố trong cả nước.
   
Ngày 21/3, sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm Ngày nước thế giới 2014 với  chủ đề “Nước và năng lượng”. Theo ông Nguyễn Sỹ Quảng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, đến nay, công tác chuẩn bị cho Lễ mít tinh đã được tỉnh chỉ đạo sát sao và cơ bản đã hoàn tất, đáp ứng kịch bản đề ra.
   
Dự kiến, Lễ mít tinh sẽ được tổ chức trang trọng tại Quảng trường nhân dân với sự tham gia của nhiều vị khách quý trong nước và quốc tế, các nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội và đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh Lai châu và các tỉnh, thành trong khu vực.
   
Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình giao lưu văn nghệ "Âm vang dòng sông":
   
   
Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu - Lõ Văn Giàng tham dự chương trình
   
   
   
   
   
Ca sỹ Trọng Tấn với bài hát "Chảy đi sông ơi"
   
   
Minh Trang
Ảnh: Hoàng Minh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu văn nghệ “Âm vang dòng sông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO