Giao lưu trực tuyến “Báo chí với bảo vệ động vật hoang dã”

24/04/2018 09:20

(TNMT) - Chiều ngày 23/4, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra chương trình giao lưu trực tuyến “Báo chí với bảo vệ động vật hoang dã”.  

mg 0144


Chương trình được do tổ chức WCS chương trình Việt Nam (Wildlife Conservation Society Vietnam, viết tắt WCS Vietnam) và khoa Phát thanh - Truyền hình cùng trang tin điện tử Sóng Trẻ (Học viện Báo chí và tuyên truyền) phối hợp tổ chức.

Tham dự chương trình có nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, người chuyên làm các phóng sự điều tra, chống lại nạn giết hại, buôn bán động vật hoang dã không chỉ trong nước mà còn xuyên quốc gia; Bà Hoàng ThịThủy (Giám đốc điều hành WCS chương trình Việt Nam) - người đã và đang cùng các tổ chức bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã, có nguy cơ tuyệt chủng.

Theo Bà Hoàng Thị Thủy, vấn nạm buôn bán và giết hại động vật hoang dã chưa có dấu hiệu dừng lại bởi lẽ nó vẫn đang vận động theo quy luật cung – cầu. Xã hội phát triển nhờ mối quan hệ cung và cầu, khi mà không có cầu ắt cùng sẽ giảm. Chúng tôi muốn giúp nhận thức tiến đến thay đổi hành vi. Tức là không có cầu, tiết chế cầu, tức khắc cung giàm hoặc triệt tiêu.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng lại có những chia sẻ riêng trong làm bài phóng sự  điều tra về vấn nạn buôn bán động vật hoang dã: Điều tra động vật hoang dã rất khó, vì địa bàn hoạt động rất lớn, khoảng cách đường đi cũng rất xa. Các bạn làm báo cần tìm và bóc tách theo tầng vấn đề. Báo chí không chỉ phản ánh mà còn dẫn dắt, định hướng, cung cấp tài liệu cho cơ quan chức năng.

Buổi tọa đàm hướng đến việc giúp sinh viên mở rộng hiểu biết, nâng cao nhận thức về thiên nhiên, môi trường, bảo vệ động vật hoang dã đồng thời truyền cảm hứng cho sinh viên và các nhà báo trẻ dấn thân với thể loại điều tra. Cuối buổi các khách mời cũng đã có sự trao đổi với khán giả tham dự, tìm hiểu sâu thêm về các vấn đề trong bảo vệ động vật hoang dã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu trực tuyến “Báo chí với bảo vệ động vật hoang dã”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO