Gian hàng Trái tim xanh kết hợp thu gom rác thải nhựa

Nguyễn Nga| 15/01/2023 17:13

(TN&MT) - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La vừa tổ chức thành công Gian hàng Trái tim xanh, kết hợp thu gom chai nhựa giấy vụn để đổi lấy cây xanh.

4.jpg

Gian hàng Trái tim xanh của Đoàn thanh niên phường Quyết Thắng, TP Sơn La.

Những sản phẩm chính trong gian hàng Trái tim xanh gồm: Quần áo cũ, đồ chơi trẻ em, đồ dùng cá nhân... vẫn còn giá trị sử dụng, do các đoàn viên thanh niên vận động, thu gom; đồ hand made; cây xanh; gian hàng cắt tóc cho trẻ em thanh thiếu nhi…

Các sản phẩm được mua bán bằng tiền mặt hoặc người dân mang giấy vụn, lon, sắt, nhựa, những vật dụng có thể tái chế đến để quy đổi ra sao, và sử dụng để mua tất cả các sản phẩm của gian hàng. Qua đó, khuyến khích người dân, nhất là các em học sinh tham gia bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

3.jpg
1(1).jpg
5.jpg

Chương trình đã thu hút được sự ủng hộ của đông đảo người dân, thanh thiếu niên trên địa bàn phường.

Phó Bí thư Đoàn phường Quyết Thắng Lầu Tú Anh cho biết: Sau 2 ngày triển khai, Chương trình đã thu hút được sự ủng hộ của đông đảo người dân, thiếu nhi trên địa bàn phường. Đã thu gom trên 2.000kg giấy, gần 300kg bìa, trên 100 kg nhựa, vỏ chai nhựa, vỏ lon…. Số tiền thu được đã được dùng mua quà Tết cho người có công với cách mạng, người già neo đơn còn khó khăn trên địa bàn phường.

2(1).jpg
6.jpg

Số tiền thu được đã được dùng để thăm hỏi, tặng quà Tết cho người có công với cách mạng, người già neo đơn còn khó khăn trên địa bàn phường.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo nguồn kinh phí cho Đoàn Thanh niên phường, nguồn quỹ để giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn. Thiết thực hưởng ứng Chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023 của Thành đoàn Sơn La, chung tay sẻ chia những khó khăn với người dân và trẻ em trên địa bàn phường, phát huy tinh thần Lá lành đùm lá rách, đạo lý Uống nước nhớ nguồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gian hàng Trái tim xanh kết hợp thu gom rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO