Giảm thuế nhập khẩu các mặt hàng nhiên liệu lần thứ hai liên tiếp

05/05/2015 00:00

(TN&MT) – Bộ Tài chính vừa ra thông báo từ 4/5 mức thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng xăng, dầu được điều chỉnh giảm từ 8% đến 12%. Đây là lần thứ 2 liên tiếp thuế nhập khẩu các mặt hàng nhiên liệu có điều chỉnh giảm, lần đầu vào ngày 14/4 với mức hạ đồng loạt xuống mức 20- 25%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông tin mà Bộ Tài chính đã thông báo, mức thuế nhập khẩu dầu diesel sinh học đồng loạt giảm từ 20% về mức 12%, tức là giảm sâu thêm 8% so với lần giảm trước đó. Thuế dầu madut giảm mạnh từ 25% xuống còn 13%.

Với những mặt hàng còn lại, thuế nhập khẩu được các cơ quan chức năng quyết định giữ nguyên. Cụ thể là: từ ngày 4/5 thuế nhập khẩu xăng RON 92, RON 95, xăng sinh học và dầu hỏa tiếp tục giữ ở mức 20%; tương tự với mặt hàng nhiên liệu bay vẫn có mức thuế 10%.

Đây là lần thứ hai liên tiếp thuế nhập khẩu các mặt hàng nhiên liệu có điều chỉnh giảm. Lần đầu là ngày 14/4 khi thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng, dầu đồng loạt hạ xuống mức 20 – 25%.

Việc điều chỉnh thuế nhập khẩu xăng, dầu lần này nhằm đảm bảo việc thực hiện chính sách thuế bảo vệ môi trường (kể từ ngày 1/5) trước mắt không gây ảnh hưởng gì đến giá bán các mặt hàng xăng dầu. Theo quy định đã công bố, mức thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng xăng, nhiên liệu bay sẽ điều chỉnh từ 1.000đồng/lít lên 3.000đồng/lít. Mức thuế này với dầu diesel, dầu madut cũng tăng gấp ba lần và dao động ở mức 900 – 1.500đồng/lít.

Đồng thời, đây cũng là hành động của nước ta trong quá trình thực hiện lộ trình cắt giảm mức thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt với các mặt hàng xăng dầu theo cam kết tại Hiệp định thương mại tự do trong khối ASEAN, Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN – Trung Quốc và Hiện định thương mại hàng hóa ASEAN – Hàn Quốc.

T.C

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm thuế nhập khẩu các mặt hàng nhiên liệu lần thứ hai liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO