Tăng trưởng mạnh từ nhu cầu tiêu dùng
Từ đầu năm đến nay, các căn nhà phố thương mại khối đế chung cư cao tầng ghi nhận tỷ lệ cho thuê, mua đi bán lại đạt từ 80-100%. Điều này xuất phát từ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm, giải trí… tăng mạnh sau khi cuộc sống trở về trạng thái “bình thường cũ”.
Lực cầu tốt nhưng nguồn cung loại hình sản phẩm này lại rất khan hiếm. Tại TP.HCM, từ quý 4/2021 đến nay, giỏ hàng shophouse giảm 85% so với cùng kỳ và dự kiến vẫn sẽ duy trì ở mức thấp cho đến đầu 2023 do ảnh hưởng chung của việc cấp phép dự án mới.
Theo quan sát, nguồn cung nhà phố thương mại hiện chủ yếu tập trung ở khu Đông, giá bán trung bình từ 150 triệu/m2, nhiều dự án có mức giá 40-50 tỷ/căn shophouse.
Điều đáng nói là dù nguồn cung khan hiếm nhưng không phải “giỏ hàng” shophouse nào cũng được săn đón. Theo CBRE, một shophouse chỉ thực sự tiềm năng khi đáp ứng được các yếu tố: Kết nối thông suốt, mật độ dân cư đông và khả năng liên kết với thương mại khu vực lân cận. Do đó, những shophouse nằm trong các khu đô thị quy hoạch bài bản và đã đi vào vận hành luôn ghi nhận hấp lực tốt.
Đơn cử như Mizuki Park, khu đô thị quy mô lên đến 26ha được quy hoạch theo mô hình khu đô thị tích hợp quốc tế, các căn thương mại dịch vụ khối đế luôn nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư. Thậm chí, dù chưa công bố chính thức, nhiều căn đã được đặt cọc giữ chỗ.
Được biết, toàn khu Mizuki Park hiện chỉ còn vài chục căn thương mại dịch vụ khối đế tại các dự án thành phần: Flora Mizuki MP9, MP10 và Flora Panorama – dòng sản phẩm condominium biệt lập với khối đế thương mại của Nam Long Group.
Hàng hiếm trên thị trường
Với mục tiêu kiến tạo những khu đô thị có sức sống thực, hướng đến người mua ở thực, Mizuki Park có quy mô 26 hecta là một trong số hiếm dự án khu đô thị có tỷ lệ sáng đèn nhanh và cao. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 3.000 sản phẩm nhà phố, căn hộ… đã bàn giao, hàng ngàn gia đình đã dọn về an cư, tạo lực cầu ổn định và bền vững cho các hoạt động kinh doanh tại đây.
Khối đế các phân khu Flora Mizuki 1-5, Valora Mizuki… đang được khai thác nhiều loại hình kinh doanh khác nhau: Siêu thị mini, cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, cafe, nhà thuốc… Đây cũng chính là tham chiếu quan trọng, bảo chứng cho khả năng khai thác thương mại của các căn thương mại dịch vụ khối đế các dự án hợp phần Flora Mizuki MP9, MP10 và Flora Panorama.
Điểm đặc biệt trong quy hoạch khu đô thị này đó chính là khối đế các tòa condominium đều được quy hoạch những sản phẩm phục vụ thương mại, hình thành hai tuyến phố dịch vụ sầm uất kết nối các trục chính với những không gian cộng đồng thu hút đông đảo cư dân đến giải trí, trải nghiệm như quảng trường sự kiện, trường học, quảng trường Marina, bến thuyền, rạp chiếu phim ngoài trời. Điều này đồng nghĩa, với người kinh doanh sẽ luôn “buôn có bạn, bán có phường”, còn khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận dịch vụ mình cần trong bán kính đi bộ.
So với các hợp phần khác, khối đế thương mại Flora Mizuki MP9, MP10 và Flora Panorama có lợi điểm toạ lạc dọc trục lộ thương mại rộng 25m. Trục lộ này trong tương lai sẽ bố trí hai phân khu thương mại cao cấp, vỉa hè, bãi đỗ xe quy hoạch rộng thoáng, thuận tiện cho các phương tiện dừng, đỗ. Kế cận đó là khu biệt thự compound hạng sang The Mizuki với cộng đồng cư dân thượng lưu, sẵn sàng chi trả cho các tiện ích dịch vụ ngay tại nơi mình sống.
Theo nhận định của giới quan sát thị trường, đầu tư vào các căn thương mại dịch vụ khối đế Mizuki Park là lựa chọn chiến lược bởi biên độ lợi nhuận hấp dẫn theo thời gian, đón đầu nguồn khách hàng sử dụng dịch vụ dồi dào trong tương lai.
Cụ thể, ngoài cộng đồng cư dân hiện hữu, trong tương lai gần, khi toàn bộ khu đô thị Mizuki Park đi vào vận hành, đây là sẽ nơi an cư của hơn 15.000 cư dân. Chưa kể đến với sự phát triển của mô hình khu đô thị tích hợp với quỹ đất dành cho trường học hơn 40.000m2, khu hành chính – văn hoá 5.000m2, công trình y tế 7.500m2, Mizuki Park sẽ thu hút lượng lớn người dân từ các khu vực khác đến làm việc, sử dụng dịch vụ.
Trường tiểu học Bình Hưng 2 nằm trong khu đô thị khi đi vào hoạt động sẽ bổ sung tiện ích cho khu đô thị và mở rộng khách hàng cho các hoạt động kinh doanh.