Giải quyết sai phạm tại Chi nhánh VPĐKĐĐ quận Sơn Trà: Sẽ cấp Giấy phép xây dựng nếu chủ sở hữu đất có nhu cầu

Xuân Lam| 05/09/2020 12:24

(TN&MT) - Ngày 5/9, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng có thông báo liên quan đến giải quyết sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) quận Sơn Trà.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản đề nghị Công an thành phố Đà Nẵng quan tâm sớm bàn giao các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị chiếm giữ bất hợp pháp hiện đã được thu hồi để Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Sơn Trà hoàn thiện việc đăng ký chuyển quyền và trả kết quả cho công dân.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã công bố quyết định thanh tra và đang tiến hành thanh tra về việc quản lý, giải quyết các thủ tục trong lĩnh vực đất đai đối với Chi nhánh VPĐKĐĐ tại quận Sơn Trà

Trong thời gian chờ Công an thành phố Đà Nẵng giải quyết, nhằm bảo đảm quyền lợi, nhu cầu giao dịch của cá nhân đã nộp hồ sơ, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản đề nghị UBND quận Sơn Trà xem xét, căn cứ bản photo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Sơn Trà cung cấp và Hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất đã được Văn phòng Công chứng chứng thực để giải quyết cấp Giấy phép xây dựng trong trường hợp chủ sở hữu đất có nhu cầu.

Trường hợp nếu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nào chưa thu hồi được thì Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành đăng thông tin công khai, thực hiện thủ tục báo mất và cấp lại cho người dân.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã công bố quyết định thanh tra và đang tiến hành thanh tra về việc quản lý, giải quyết các thủ tục trong lĩnh vực đất đai đối với Chi nhánh VPĐKĐĐ tại quận Sơn Trà.

Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà (Đà Nẵng) bị đình chỉ công tác

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, yêu cầu đơn vị chủ động kiểm tra, rà soát toàn bộ quy trình xử lý, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu và các cá nhân có liên quan để xảy ra vụ việc, Giám đốc VPĐKĐĐ thành phố đã quyết định tạm đình chỉ có thời hạn đối với Giám đốc Chi nhánh VPĐKĐĐ tại quận Sơn Trà và 2 cán bộ khác của Chi nhánh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết sai phạm tại Chi nhánh VPĐKĐĐ quận Sơn Trà: Sẽ cấp Giấy phép xây dựng nếu chủ sở hữu đất có nhu cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO