Giải phóng mặt bằng vành đai 2.5 trong năm 2021: Đất Định Công có tạo mặt bằng giá mới?

PV| 06/11/2021 16:24

(TN&MT) - Chính phủ thúc đẩy đầu tư công, tháo gỡ khó khăn BT – Quyết tâm GPMB dự án đường vành đai 2,5 cuối năm 2021 - Bất động sản tại Định Công đứng trước cơ hội bứt tốc tạo mặt bằng giá mới.

Hà Nội với sự chung tay hỗ trợ của Chính phủ cùng gỡ khó trong đầu tư công

Hội nghị trao đổi về các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện dự án đầu tư tại TP. Hà Nội đã diễn dưới hình thức trực tuyến do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cùng Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đồng chủ trì.

 

Tại Hội nghị, đại diện TP. Hà Nội đã kiến nghị, hiện nay các dự án BT trên TP Hà Nội đang trong giai đoạn hoàn thành dự án, việc triển khai các dự án trước đây thực hiện theo các quy định về dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư. Do đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần phối hợp với Bộ Xây dựng báo cáo Chính phủ cho phép chuyển tiếp thực hiện công tác thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, thẩm định thiết các dự án BT chuyển tiếp.

Về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã bày tỏ chia sẻ với những khó khăn của TP. Hà Nội nói riêng và nhiều địa phương khác trong cả nước nói chung và nhấn mạnh sẽ đề xuất hướng xử lý những vướng mắc thuộc chức năng của các cấp có thẩm quyền; Đôn đốc, giám sát quá trình giải quyết các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của các bộ, ngành, địa phương; Tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ các cơ chế, chính sách và giải pháp nhằm khắc phục các vướng mắc trong tình hình mới. Đẩy nhanh tiến độ GPMB đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng – Quốc Lộ 1A hoàn thành trong năm 2021.

 

Qua công tác tuyên truyền các hộ dân tự nguyên bàn giao mặt bằngđường Vành đai 2,5

Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng – Quốc Lộ 1A dài khoảng 2.1km đã được Chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà hoàn thành được trên 70%, công tác GPMB đã đạt trên 90%, hiện đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng đối với các hộ còn lại thuộc Phường Định Công, Quận Hoàng Mai.

Quận Hoàng Mai với quyết tâm hoàn thành GPMB tuyến đường trong năm 2021, Quận đã thành lập Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động, thuyết phục, giải thích để các hộ dân chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Gần đây nhất đã có 13 hộ dân phường Định Công tự nguyện bàn giao mặt bằng ngày 3/11/2021. Trong sáng 4/11/2021, các lực lượng chức năng quận Hoàng Mai và phường Định Công đã hỗ trợ cá hộ dân di chuyển đồ đạc để đơn vị thi công tiến hành GPMB, không phải tiến hành cưỡng chế.

8.jpg

Đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng – Quốc Lộ 1A hoàn thành, bất động sản tại Định Công liệu có tạo mặt bằng mới?

Các chuyên gia cho biết, việc tích cực giải phóng mặt bằng để hoàn thiện tuyến đường vành đai 2,5 sẽ giúp đồng bộ cơ sở hạ tầng, phát triển giao thông, góp phần gia tăng khả năng kết nối của khu vực. Đây chính là đòn bẩy giúp gia tăng giá trị bất động sản của khu vực này.

Có thể nhìn thấy thực tế ở một tuyến vành đai khác như đường vành đai 2, vành đai 3 sau khi hoàn thiện giá nhà dân hai bên trục đường thuộc các Quận Bắc từ Liêm – Nam Từ Liêm – Thanh Xuân – Hoàng Mai – Hai Bà Trưng đã tăng phi mã so với trước thời điểm triển khai.

Khi hoàn thành, tuyến đường Vành đai 2,5 sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đánh dấu một bước ngoặt mới cho việc phát triển đô thị tại Thủ đô Hà Nội. Với việc tiến độ GPMB và hoàn thiện tuyến đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng – Quốc lộ 1A đang được đẩy nhanh, thị trường bất động sản khu vực Định Công – Thịnh Liệt – Đại Kim đang đứng trước nhiều cơ hội để bứt tốc.

Bên cạnh đó, thông tin về việc đại siêu thị AEON Mall Hoàng Mai cũng chuẩn bị đầu tư xây dựng bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại Aeon Mall Giáp Bát Hoàng Mai đang làm cho giới đầu tư thời gian gần đây quan tâm nhiều hơn các bất động sản tại khu vực Định Công, Thịnh Liệt, Đại Kim.

Ngày 26/11/2018 Ủy Ban Nhân Dân TP Hà Nội đã ký Quyết định số 6446/QĐ-UBND về việc Phê duyệt đồ án Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Tỷ lệ 1/500 mở rộng phía Bắc và Tây Bắc khu đô thị mới Đại Kim- Định Công, chính là Dự án đối ứng để Nhà Đầu Tư Công trình thu hồi vốn khi hoàn thiện đoạn đường trên, hiện đã cắm mốc giới thực địa chuẩn bị công tác GPMB.

Khi giải phóng mặt bằng xong và hoàn thiện đồng bộ hạ tầng bất động sản khu vực này sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm, hứa hẹn sẽ có đợt sốt đất tạo mặt bằng giá mới cho khu vực.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải phóng mặt bằng vành đai 2.5 trong năm 2021: Đất Định Công có tạo mặt bằng giá mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO