Gia Lai: Triển khai nhiều biện pháp phòng bệnh bạch hầu

Quế Mai| 10/08/2020 12:49

(TN&MT) – Đến ngày 10/8, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bệnh bạch hầu tại làng Ore 1, xã Ia Grăng và làng Ku Tong, xã Ia Pếch (huyện Ia Grai).

Một chốt kiểm dịch bạch hầu tại tỉnh Gia Lai

Sau khi phát hiện các ca mới bệnh bạch hầu, làng Ore 1 và làng Ku Tong đã thành lập các chốt kiểm soát, thực hiện kiểm soát người ra, vào và khử khuẩn phương tiện. Ngành chức năng đã tổ chức phun thuốc sát khuẩn Clorramin B và khám sàng lọc, cấp phát thuốc điều trị cho toàn bộ người dân tại hai làng trên.

Như vậy, từ khi phát hiên ca bẹnh bạch hầu đầu tiên vào ngày 03/7 cho đến nay, tỉnh Gia Lai đã có 34 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu (trong đó có 1 trường hợp tử vong) tại 11 xã, thị trấn. Trong đó, huyện Đak Đoa (27 trường hợp, 1 trường hợp tử vong), Ia Grai (6 trường hợp) và TP Pleiku (1 trường hợp). Đến nay, đã có 28 trường hợp xuất viện, còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Ia Grai và Đăk Đoa.

Ngành Y tế tỉnh Gia Lai đã phối hợp với chính quyền địa phương các huyện Đak Đoa, Ia Grai và TP Pleiku tổ chức khám sàng lọc cho trên 11.000 người và cấp trên 93.000 liều Erythromycin điều trị dự phòng bệnh bạch hầu. Đồng thời, triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân tại 7 xã. Số còn lại sẽ được tiếp tục triển khai tiêm trong thời gian tiếp theo, đảm bảo 100% người dân đều được tiêm vắc xin phòng bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Triển khai nhiều biện pháp phòng bệnh bạch hầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO