Gia Lai tiếp tục tăng số ca bệnh mắc Covid-19

Quế Mai| 09/07/2021 06:07

(TN&MT) – Đến tối ngày 08/7, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 01 trường hợp là F1 của bệnh nhân BN 23664 vừa phát hiện hôm 07/7 và trường hợp còn lại là công nhân trở về từ TP Hồ Chí Minh, đã được cách ly tập trung trước đó.

Đội phản ứng nhanh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại làng Kte, xã H'Bông, huyện Chư Sê

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, 02 ca bệnh mới phát hiện là K.B - em trai của bệnh nhân BN 23664 và V.B.P.H (sinh năm 2002 là công nhân của Công ty thực phẩm tại Khu dân cư Bình Điền, Phường 7, Quận 8, TP Hồ Chí Minh, hộ khẩu thường trú: Thôn 1, xã Ia Blang, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Liên quan đến 02 ca bệnh mới ghi nhận tại Gia Lai vào tối ngày 07/7, các lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết được 20 trường hợp F1, 54 trường hợp F2, 261 mẫu cộng đồng. Ngành chức năng tỉnh Gia Lai cũng đang tiến hành lấy mẫu  xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả các trường hợp trên .

Như vậy từ ngày 28/5/2021 đến nay, tỉnh Gia Lai đã ghu nhận 07 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp trên đều là công dân đi về từ địa phương có dịch. Theo UBND Gia Lai, một số đơn vị, địa phương, người dân trong tỉnh đã có biểu hiện chủ quan, lơ là; một số cơ sở kinh doanh chưa chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế…

Lấy mẫu xét nghiệm các F1, F2

Do đó, để nâng cao tinh thần tự giác và hiệu quả của công tác phòng, chống dịch, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các địa phương trong tỉnh  tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Gia Lai cũng vừa ban hành Thông báo hỏa tốc đề nghị các địa phương nâng mức cảnh báo cao nhất trong phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, từ 0 giờ ngày 09/7/2021, các huyện Chư Sê, Phú Thiện, Krông Pa, Chư Pưh tiếp tục tạm dừng hoạt động các quán bar/pub, vũ trường, karaoke, các dịch vụ massage xông hơi trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới; tạm dừng các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo tập trung tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, khuyến khích thực hiện nghi lễ theo hình thức trực tuyến; dừng các hội thi, hội thao, các giải đấu thể thao; các hoạt động thể thao ngoài trời tập trung không quá 10 người.

Riêng đối với huyện Chư Sê: thực hiện phong tỏa chặt làng Kte thuộc xã H’Bông; khoanh vùng tạm thời xã H’Bông; tiếp tục điều tra, truy vết, xét nghiệm tầm soát kỹ, đúng phương châm khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp, truy vết nhanh, xét nghiệm kịp thời, cách ly triệt để và đúng đối tượng.

Đối với các huyện, thị xã, thành phố còn lại thì tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu của UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã ban hành trước đó. Các Sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp triển khai các hoạt động nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai tiếp tục tăng số ca bệnh mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO