Gia Lai: Thủy lợi Pleikeo chênh lệch 1,6 tỉ đồng sau kiểm toán

Quế Mai| 08/12/2020 20:22

(TN&MT) - Kết luận số 47 của Kiểm toán Nhà nước Khu vực XII đối với 06 dự án đầu tư tại Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Chư Sê (Gia Lai) đã phát hiện chênh lệch với tổng số tiền trên 2,7 tỉ đồng. Trong đó, riêng công trình thủy lợi Pleikeo (xã Ayun) là 1,6 tỉ đồng.

Sau hư hỏng, thủy lợi Pleikeo được đơn vị thi công sửa chữa chắp vá, đối phó

Cụ thể, tại dự án thân đập thủy lợi Pleikeo chênh lệch so với số liệu kiểm toán hơn 1,5 tỉ đồng và 105 triệu đồng là từ dự án kênh dẫn của thủy lợi này. Nguyên nhân là do sai sót trong quản lý khối lượng, chi phí đầu tư so với bản vẽ thiết kế. Ngoài ra, tại dự án chỉnh trang đô thị huyện Chư Sê bị chênh lệch trên 500 triệu đồng và dự án đường nội thị thị trấn Chư Sê chênh lệch trên 560 triệu đồng so với số liệu kiểm toán.

Kiểm toán Nhà nước Khu vực XII đã kiến nghị xử lý tài chính với số tiền 2,7 tỉ đồng. Trong đó, giảm giá trị hợp đồng trên 2,5 tỉ đồng và đề nghị huyện Chư Sê chấn chỉnh những hạn chế trong việc để xảy ra sai sót trong quản lý khối lượng, chi phí đầu tư đối với các dự án đã được chọn kiểm toán và đối chiếu.

Mới đây, UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu Thanh tra tỉnh Gia Lai thực hiện thanh, kiểm tra về công tác đầu tư, xây dựng tại huyện Chư Sê ngay trong quý I/2021 đối với công trình xây dựng khu đô thị mới và quá trình triển khai dự án công trình thủy lợi Pleikeo.

Trước đó, như Báo TN&MT đã thông tin, công trình thuỷ lợi Pleikeo (xã Ayun, huyện Chư Sê) với kinh phí đầu tư hơn 119 tỉ đồng, vừa hoàn thành chưa kịp đưa vào sử dụng đã hư hỏng nghiêm trọng. Sau quá trình sữa chữa, công trình này tiếp tục xuất hiện lỗi, hỏng nhiều điểm dọc tuyến kênh.

Tháng 10/2020, UBND huyện Chư Sê đã mời đơn vị độc lập thuộc Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lấy mẫu dọc kênh công trình để kiểm định chất lượng công trình. Nhưng đến nay, huyện Chư Sê vẫn chưa công bố kết quả kiểm định chất lượng công trình thuỷ lợi Pleikeo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Thủy lợi Pleikeo chênh lệch 1,6 tỉ đồng sau kiểm toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO