Gia Lai: Thêm một người tử vong vì bệnh bạch hầu

Quế Mai| 03/10/2020 10:00

(TN&MT) - Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn tỉnh Gia Lai vừa có thêm một trường hợp bệnh nhi tử vong do bệnh bạch hầu.

Tổ chức khám sàng lọc bệnh bạch hầu

Bệnh nhân vừa tử vong do bạch hầu là em H. (14 tuổi, học sinh lớp 9 trường Tiểu học và THCS Đăk Ta Ley), trú làng Chơ Rơng I, xã Đăk Ta Ley, huyện Mang Yang). Trước đó, ngày 21/9, em H. có biểu hiện ho, sốt. Đến tối 24/9 H. được gia đình đưa đi khám và nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang. Sau đó, em được chuyển đến Bệnh viện Nhi Gia Lai.

Kết quả xét nghiệm xác nhận H. tử vong do dương tính với bạch hầu. UBND huyện Mang Yang đã tổ chức họp khẩn, chỉ đạo các cấp, các ngành địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng-chống dịch bệnh tại xã Đăk Ta Ley và các xã, thị trấn lân cận. Toàn bộ học sinh của trường Mẫu giáo Đăk Ta Ley, trường Tiểu học và THCS Đăk Ta Ley tạm thời nghỉ học.

Ngoài ra, tỉnh Gia Lai vừa xuất hiện thêm một ổ dịch mới ở làng Kte (xã Ia Phí, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) với một trường hợp xác định dương tính với bạch hầu. Ngành chức năng tỉnh Gia Lai đã tiến hành phun tiêu độc, khử trùng. Đồng thời, lập 02 chốt kiểm soát dịch bạch hầu tại các tuyến đường đi vào làng Kte, hạn chế người ra vào vùng có dịch; vận động người dân trong khu vực có dịch hạn chế đi ra ngoài khi không cần thiết.

Như vậy, kể từ khi phát hiện ca bệnh bạch hầu đầu tiên tại Gia Lai vào tháng đầu tháng 7/2020 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận gần 40 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại 13 xã, thị trấn. Trong đó, 2 trường hợp tử vong do bạch hầu đều là bệnh nhi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Thêm một người tử vong vì bệnh bạch hầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO