Gia Lai: Thắng cảnh du lịch đồi cỏ hồng nhếch nhác vì rác thải

09/11/2018 14:27

(TN&MT) - Tuần lễ cỏ hồng Gia Lai (xã Gla, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) chuẩn bị được tổ chức trong tuần tới là một điểm đến thăm quan, du lịch hấp dẫn hàng nghìn lượt du khách ghé thăm mỗi năm. Thế nhưng, khuôn viên đồi cỏ hồng tự nhiên trước khi lễ hội diễn ra đang trở nên xấu xí, nhếch nhác bởi rác thải vương vãi khắp nơi.

RAC1
Rác thải vương vãi khắp nơi trong khuôn viên đồi cỏ hồng nổi tiếng ở Gia Lai

Đồi cỏ hồng tại Gia Lai là một thắng cảnh nổi tiếng của huyện Đắk Đoa, hằng năm điểm đến này thu hút hàng ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến thăm quan, du lịch. Năm 2017, UBND huyện Đăk Đoa đã tổ chức Lễ hội đồi cỏ hồng nhằm phát triển du lịch, dịch vụ tại địa phương. Năm nay, Tuần lễ cỏ hồng và hội chợ nông sản an toàn huyện Đăk Đoa cũng sẽ được tổ chức vào ngày 17 - 19/11 sắp tới.

Tuy nhiên trước thềm lễ hội, theo ghi nhận của Phóng viên Báo TN&MT, khuôn viên đồi cỏ hồng tự nhiên tuyệt đẹp này đang nhếch nhác bởi rác thải từ những cuộc ăn uống, vui chơi của du khách. Mặc dù, các thùng rác đã được đặt trong khuôn viên đồi cỏ nhưng, vỏ lon bia, nước ngọt, túi ni lông, vỏ bánh kẹo vẫn vương vãi khắp nơi. Nhiều du khách mang cả thực phẩm sống đên đây và đốt lửa nấu nướng. Thức ăn thừa bị bỏ lại ngay tại đồi cỏ sau khi tàn cuộc chơi. Hình tượng đồi cỏ hồng trở nên xấu xí, mất mỹ quan.

Anh Nguyễn Xuân Nam (29 tuổi, chủ sạp bán tranh gỗ tại khu vực đồi cỏ hồng) bày tỏ bức xúc trước sự thiếu ý thức của một số khách thăm quan khi đến vui chơi tại đây: “Thùng rác đã được các cơ quan quản lý đặt ở nhiều nơi nhưng sau khi vui chơi các bạn trẻ vẫn vứt rác bừa bãi tạo nên khung cảnh nhếch nhác. Mặc dù Đoàn thanh niên của huyện đã tổ chức nhiều cuộc dọn dẹp rác thải, những sạp hàng như chúng tôi cũng tổ chức dọn rác nhưng vẫn không xuể. Đấy là chưa kể đến nhiều bạn trẻ đến chơi còn đạp lên cỏ rất phản cảm”.

Rác thải cũng khiến đồi cỏ hồng mất đi một phần hấp dẫn đối với những du khách mới ghé thăm nơi này. Anh Ngô Quang Phúc, một du khách cho biết: “Năm ngoái tôi đã nghe bạn bè truyền tai đồi cỏ hồng rất đẹp và thơ mộng, nhưng do bận bịu công việc nên không đến thăm quan được. Năm nay tôi đã đưa gia đình đến đây để thăm quan, du lịch nhưng khi nhìn thấy cảnh ngập rác thế này thì đồi cỏ cũng không còn đẹp như truyền miệng nữa”.

RAC2
Sau cuộc chơi, rác thải bị bỏ lại ngay tại chỗ, không được vứt đúng nơi quy định

Trao đổi với Phóng viên, ông Hoàng Nhưn - Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Đoa thừa nhận tình trạng rác thải nhếch nhác tại đồi cỏ hồng. Ông Nhưn cho biết: “Ngày 15/11 tới, Đoàn Thanh niên huyện Đăk Đoa và đội công trình đô thị sẽ tiến hành thu dọn rác thải tại đồi cỏ hồng để chuẩn bị cho lễ hội sắp diễn ra. Trong thời gian diễn ra lễ hội, Đoàn Thanh niên sẽ phát bao bì để đựng rác, cử cán bộ giới thiệu cho du khách  những khu vực phù hợp với các hoạt động du lịch để hạn chế thấp nhất tình trạng xả rác bừa bãi”.

Ông Hoàng Nhưn cũng cho biết thêm, huyện Đăk Đoa đã hỗ trợ kinh phí cho công tác bảo vệ môi trường tại Tuần lễ cỏ hồng sắp tới. Theo đó, rác sau khi được bỏ vào thùng rác sẽ được đội công trình đô thị thu gom, chở đi xử lý vào cuối ngày. “Công tác bảo vệ môi trường tại lễ hội được UBND huyện Đăk Đoa rất  quan tâm, để lễ hội đồi cỏ hồng diễn ra trong không khí vui tươi, và để lại nhiều ấn tượng nhất cho khách du lịch”, ông Nhưn nói.

Rõ ràng, vấn đề nhếch nhác rác thải tại đồi cỏ hồng là do ý thức của người dân và khách du lịch ghé thăm nơi này chưa cao. Nếu như mọi du khách đều có ý thức bảo vệ môi trường, thu gom, vứt rác đúng nơi quy định thì khuôn viên đồi cỏ hồng sẽ là một cảnh quan đẹp mắt và càng hấp dẫn hơn cho du khách khi đến tham quan cảnh đẹp nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Thắng cảnh du lịch đồi cỏ hồng nhếch nhác vì rác thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO