Gia Lai: Số ca nhiễm bạch hầu tiếp tục tăng

Quế Mai| 25/07/2020 09:05

(TN&MT) – Tính đến ngày 25/7, toàn tỉnh Gia Lai ghi nhận có 06 ổ dịch bạch hầu với 27 ca dương tính tại 06 xã của 2 huyện Đak Đoa và Ia Grai. Trong đó, huyện Đak Đoa có 24 ca, huyện Ia Grai có 3 ca.

 

Một khu vực cách ly bệnh bạch hầu tại Gia Lai

Trước đó, toàn tỉnh ghi nhận 25 ca dương tính với bạch hầu, trong đó chủ yếu thuộc huyện Đăk Đoa – nơi xuất hiện những ca bệnh đầu tiên tại Gia Lai trong năm 2020. Đến 24/7, Sở Y tế Gia Lai thông tin, trên địa bàn vừa xuất hiện thêm 2 trường hợp nhiễm bệnh mới.

Cụ thể là Ksor Tiên, 10 tuổi (trú làng Blo Dung, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) và Thơi, 14 tuổi (trú làng Kồ, xã Trang huyện Đak Đoa). Hiện các bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhi Gia Lai và Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa với các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Ngay sau khi phát hiện các ca nhiễm mới bệnh bạch hầu, ngành Y tế tỉnh Gia Lai đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch: thực hiện phun khử khuẩn môi trường, tiêu trùng khử độc khu vực hộ gia đình bệnh nhân và xung quanh; tổ chức cấp phát thuốc điều trị dự phòng, khám sàng lọc toàn bộ làng sinh sống của bệnh nhân.

Đồng thời, thực hiện cách ly, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly; khuyến cáo toàn bộ người dân hạn chế đi lại, gia đình nào ở gia đình đó để cùng chung tay với chính quyền địa phương, ngành Y tế phòng chống dịch có hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Số ca nhiễm bạch hầu tiếp tục tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO