Gia Lai kêu gọi đầu tư phát triển du lịch

28/05/2018 20:12

(TN&MT) - Gia Lai là tỉnh có nhiều tiềm năng về du lịch, nhưng đến nay vẫn chưa có bước đột phá, phát triển. Việc hoạch định, xây dựng chiến lược thương hiệu du lịch điểm đến Gia Lai cần triển khai một cách chuyên nghiệp đặt trong bối cảnh phát triển tối thiểu đến năm 2030 của du lịch Việt Nam.

Đó là nhận định của giới chuyên môn khi nói về việc phát triển du lịch của tỉnh Gia Lai tại Hội nghị xúc tiến đầu tư giữa Gia Lai và TP.HCM diễn ra tại TP.Pleiku (Gia Lai) ngày 28/5/2018.

NR
Nhà rông là một nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc Bahnar tại Gia Lai

Ông Trần Hùng Việt - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn cho rằng, Gia Lai có rừng nguyên sinh với hệ thống động thực vật phong phú, nhiều ghềnh thác, suối, hồ. Bên cạnh đó, Gia Lai còn có nền văn hóa lâu đời của đồng bào vùng cao, chủ yếu đồng bào Ja Rai, Ba Na thể hiện qua kiến trúc nhà rông, nhà sàn, nhà mồ, lễ hội truyền thống, thông qua y phục, nhạc cụ.

Loại hình du lịch tâm linh cũng là điểm nhấn phong phú với với tâm lý du khách. Gia Lai có thế mạnh sở hữu nhiều cồng chiêng nhất Tây Nguyên, nhiều bà con đồng bào còn lưu giữ, phát triển văn hóa cồng chiêng như là sứ mệnh văn hóa cộng đồng. Du lịch cộng đồng cũng sẽ là loại hình du lịch khẳng định thường hiệu du lịch Gia Lai nếu có sự đầu tư chiều sâu, tập trung khai thác thế mạnh sản phẩm home-stay, đưa du khách thâm nhập vào cuộc sống đời thường của người dân địa phương.

Bên cạnh đó, cần chú trọng xây dựng thêm các sản phẩm vui chơi giải trí về đêm nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách. Việc hoạch định, xây dựng chiến lược thương hiệu du lịch điểm đến Gia Lai cần triển khai một cách chuyên nghiệp, đặt trong bối cảnh phát triển không chỉ của khu vực Tây Nguyên mà trên không gian phát triển tối thiểu đến năm 2030 của du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai kêu gọi đầu tư phát triển du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO