Gia Lai: Ghi nhận 17 ca mắc Covid-19 tại hai ổ dịch mới trong cộng đồng

Quế Mai| 26/09/2021 16:04

(TN&MT) - Ngày 26/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin, tỉnh này vừa ghi nhận 17 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến 02 chùm ca bệnh tại TP Pleiku và dự án điện gió tại huyện Đăk Đoa, Chư Pưh.

Đánh giá lại hoạt động của Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai sau khi phát hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2

Trong đó, 15 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tại TP Pleiku; 02 trường hợp liên quan đến dự án điện gió tại huyện Đăk Đoa và huyện Chư Pưh. Tỉnh Gia Lai đã khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm ngay sau đó; đồng thời, tiến hành khoanh vùng, phun khử khuẩn đối với các khu vực có mốc dịch tễ liên quan.

Liên quan đến chùm ca bệnh tại TP Pleiku, đã phát hiện trường hợp F0 là học sinh tại Trường Tiểu học Bùi Dự. Do đó, tỉnh Gia Lai đã quyết định tạm dừng việc học đối với trường tiểu học này và khẩn trương đánh giá lại đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh (nơi bệnh nhân F0 đến khám bệnh và được phát hiện mắc Covid-19).

Như vậy, đến 26/9/2021, Gia Lai ghi nhận 547 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay, có 282 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 02 ca tử vong, 263 người đang tiếp tục điều trị tại các cơ sở y tế của tỉnh. Ngoài ra, tỉnh Gia Lai hiện có 838 người đang thực hiện cách ly tập trung và 2.282 người cách ly tại nhà.

Thực hiện kế hoạch về việc tổ chức đón công dân của tỉnh Gia Lai có hoàn cảnh khó khăn, cấp bách từ vùng dịch về địa phương, tỉnh Gia Lai đang tiếp tục rà soát cập nhật và lên kế hoạch đón, tiếp nhận công dân bị kẹt tại các tỉnh phía Nam; ưu tiên người đi khám bệnh, phụ nữ có thai, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Ghi nhận 17 ca mắc Covid-19 tại hai ổ dịch mới trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO