Gia Lai: Đường liên xã bị xới tung bởi xe quá tải?

07/11/2018 17:56

(TN&MT) - Tuyến đường liên xã từ xã Ayun đi lên thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, Gia Lai) đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều lượt xe chở cát khối lượng lớn thường xuyên qua lại đã làm xuất hiện vô số ổ gà, ổ voi trên mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

D1
Mặt đường bong tróc, đá lởm chởm, xuất hiện sụt lún, xuống cấp trầm trọng

Qua thực tế, Phóng viên Báo TN&MT nhận thấy mặt đường tuyến đường này đã bị cày nát, xuất hiện nhiều đoạn sụt lún, ổ voi, ổ gà chằng chịt. Do đó, việc lưu thông qua lại của các phương tiện giao thông, đặc biệt là xe máy là rất khó khăn. Theo người dân tại khu vực này, mùa mưa thì đường chìm trong nước, mùa nắng thì bụi bặm mù mịt, vì đường quá xấu nên tai nạn giao thông liên tục xảy ra trên tuyến đường này.

Ghi nhận thực tế trên tuyến đường này, có rất nhiều xe chở cát hạng nặng lưu thông trên đường. Theo ông Phạm Ngọc Thanh - Chủ tịch UBND xã Ayun, xe chở cát trên thuộc 02 mỏ cát đã được cấp phép hoạt động trên địa bàn của Công ty TNHH MTV Trang Đức (trụ sở đóng tại Lê Hồng Phong, TP. Pleiku) và Công ty Kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức (trụ sở đóng tại đường Trường Chinh, TP. Pleiku, Gia Lai).

“Khi 02 mỏ cát được cấp phép và đi vào hoạt động, Giám đốc cả 02 Công ty đã cam kết nếu đường hư hỏng thì Công ty sẽ có trách nhiệm sửa chữa và trả lại nguyên trạng đường ban đầu. Tổng chiều dài tuyến đường có xe chở cát đi qua là khoảng 07 Km”, ông Phạm Ngọc Thanh cho hay.

D2
Xe chở cát khối lượng lớn thương xuyên lưu thông trên tuyến đường

Thế nhưng, dù mới được cấp phép lần lượt vào tháng 10 và tháng 11/2017, nhưng con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Được biết, con đường này đã được sửa chữa một lần và được các cơ quan chức năng thẩm định. Đến mùa mưa năm 2018, con đường tiếp tục hư hỏng và ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

Tính mạng của những người tham gia giao thông trên tuyến đường này đang bị đe dọa nghiêm trọng, khi trên đoạn đường này có nhiều khúc cua ngoằn nghèo, cộng thêm nhiều đoạn sụt lún, hư hỏng nặng. Trong khi nguyên nhân dẫn đến đường nhanh chóng hư hỏng vẫn chưa được xác định. Thiết nghĩ, ngành chức năng địa phương cần có sự thẽo dõi, quản lý sát sao hơn, đặc biệt là việc phát hiện và ngăn chặn xe quá khổ, quá tải để hạn chế thấp nhất hư hỏng cho tuyến đường, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Đường liên xã bị xới tung bởi xe quá tải?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO