Gia đình nhà Trâu rộn ràng đón tết Tân Sửu 2021 tại thành phố Quy Nhơn

Mỹ Bình | 05/02/2021 06:26

(TN&MT) - Chiều tối 4/2, UBND tỉnh Bình Định, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Lễ khánh thành biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021.

Biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021

Đây một công trình văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa, nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho nhân dân vui xuân đón tết cổ truyền dân tộc và tạo điểm nhấn du lịch tại thành phố biển Quy Nhơn trong dịp xuân Tân Sửu 2021.

Với chủ đề “Gia đình Trâu sum vầy hạnh phúc”, công trình được xây dựng trên khuôn viên rộng khoảng 400m2 được thiết kế mặt chính diện gồm 9 chú trâu xếp đặt trên bệ hoa với tổng chiều cao gần 7,5m. Trong đó, trâu bố cao 3,5m, trâu mẹ cao 2,8m và 7 trâu con cao trung bình 1,8m. Tất cả đều có họa tiết tranh dân gian Đông Hồ cách điệu trên lưng, được tạo hình khỏe khoắn, hiền hòa.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định tham dự Lễ khánh thành biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021

Trên lưng trâu mẹ có mục đồng ngồi thổi sáo, phía sau cụm biểu tượng là hình tượng trống đồng rực rỡ. Mặt sau của cụm biểu tượng chính là chiếc thuyền vượt sóng vươn khơi xa có chiều dài gần 12m và những chú cá ngừ đại dương đang bơi cùng chiều trên nền sóng biển xanh biếc.

Hình ảnh cá ngừ đại dương và cột cờ Tổ quốc trên Đảo Cù Lao Xanh – Nhơn Châu

Mặt sau của trống đồng là hình tượng cầu vồng có đường kính 9m, bên trong hình ảnh cột cờ Tổ quốc trên Đảo Cù Lao Xanh – Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, một biểu tượng thiêng liêng của lòng quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương của quân và dân Bình Định.

Bộ chữ cổng chào năm 2021

Cổng chào xuân Tân Sửu

Công trình còn có những hạng mục phụ như: Bộ chữ và cổng chào được cách điệu độc đáo từ số 2021; mô hình cách điệu nón lá Gò Găng; tổ hợp bánh chưng, mâm trái cây tết, suối hoa, sắc hoa xuân thể hiện nét văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng.

Mâm bánh, trái cây ngày tết cổ truyền 

Triển lãm ảnh về quê hương, đất nước, con người Bình Định do Hội Văn học nghệ thuật Bình Định tổ chức

Biểu tượng linh vật được trang trí cùng những cụm hoa tươi với 33 chủng loại hoa, lá, cây cảnh các loại, số lượng gần 21 nghìn chậu được sắp xếp, bài trí xen kẽ, kết hợp với triển lãm ảnh về quê hương, đất nước, con người Bình Định do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, bố cục hài hòa trong một không gian chung của công trình Biểu tượng linh vật trong vườn hoa xuân năm Tân Sửu 2021 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn.  

Nghi lễ khánh thành biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình nhà Trâu rộn ràng đón tết Tân Sửu 2021 tại thành phố Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO