Ghi nhận 66 ca mắc COVID-19, Bình Định siết chặt phòng chống dịch COVID-19

Mỹ Bình | 23/07/2021 21:28

(TN&MT) - Đến 16 giờ ngày 23/7, Bình Định đã ghi nhận 66 ca mắc COVID-19, trong đó thị xã Hoài Nhơn 21 ca, huyện Phù Mỹ 1 ca, huyện Phù Cát 6 ca, thị xã An Nhơn 14 ca, thành phố Quy Nhơn 22 ca, 2 ca trong các khu cách ly tập trung và có 19 ca đã chửa khỏi bệnh.

Trong chiều ngày 23/7, UBND tỉnh Bình Định có văn bản 4452 về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Bình Định thực hiện siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, xử phạt; yêu cầu người dân và các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh.

Chấn chỉnh và chấm dứt ngay tình trạng tập trung đông người, không mang khẩu trang khi ra khỏi nhà và tại các khu vực công cộng (quảng trường, công viên, bãi biển…), nhất là trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

Thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm dịch huyện Vĩnh Thạnh 

Tăng cường kiểm tra các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong quá trình hoạt động; xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện đúng và đầy đủ yêu cầu các biện pháp phòng chống dịch, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành nghiêm các biện pháp cách ly y tế; thực hiện đóng cửa những cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Bổ sung ngay lực lượng cho các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch trên các tuyến quốc lộ để đảm bảo kiểm soát người từ vùng dịch, đặc biệt là từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam, tỉnh Phú Yên và tỉnh Quảng Ngãi đến/về tỉnh, không được để lọt người từ vùng dịch về mà không khai báo y tế; yêu cầu người đến/về tỉnh từ vùng dịch phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày (72 giờ) trước khi đến/về tỉnh.

Chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways chở 187 người dân Bình Định ở TP. Hồ Chí Minh về quê an toàn 

Cũng trong ngày hôm nay vào lúc 12 giờ 10 phút, chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways chở 187 người dân huyện Phù Mỹ và thị xã Hoài Nhơn đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh đã hạ cánh xuống sân bay Cảng hàng không Phù Cát. Sau khi làm các thủ tục theo quy định, người dân lên xe về khu cách ly tập trung tại Trung đoàn bộ binh 739, ở phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn.

Đây là chuyến bay thứ hai chở miễn phí người dân Bình Định ở TP. Hồ Chí Minh gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19 hồi hương do UBND tỉnh phối hợp Hội đồng hương Bình Định tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Hành trình về quê hương”.

Dự kiến sau chuyến bay thứ hai, tỉnh Bình Định tổ chức thêm hai chuyến bay miễn phí vào ngày 27 và 30/7 để đưa đồng bào Bình Định về quê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi nhận 66 ca mắc COVID-19, Bình Định siết chặt phòng chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO