Geleximco chia sẻ những thiệt hại sau lũ với bà con vùng cao Hà Tĩnh

Hồng Phúc| 05/11/2020 14:42

(TN&MT) - Nằm trong chuỗi những hoạt động hướng về miền Trung ruột thịt, Tập đoàn Geleximco tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn, thiệt hại với người dân 3 xã đặc biệt khó khăn của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh với số tiền 100 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết.

Bão chồng bão, lũ chồng lũ, người dân lâm cảnh khốn đốn

Sau 21 năm (tính từ năm 1999) miền Trung lại hứng chịu trận thiên tai “dị thường” khi liên tiếp phải đối mặt với nhiều tin bão, áp thấp nhiệt đới dồn dập như thời gian qua. Liên tiếp 4 cơn bão số 6, số 7, số 8, số 9 vào Biển Đông gây nên những trận mưa lớn chưa từng có tại khu vực. Trong đó có tỉnh Hà Tĩnh với thiệt hại nặng nề ở các huyện ven biển Thạch Hà, Cẩm Xuyên và TP. Hà Tĩnh.

Đại tá Lê Khắc Thuyết – Giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Ngoài các huyện ven biển thì một số huyện miền núi như Hương Khê, Vũ Quang cũng chịu ảnh hưởng của bão lũ rất nặng nề nhưng rất tiếc các đoàn từ thiện chưa biết đến và đường đi cũng xa, hiểm trở nên bà con trên đó chưa nhận được sự hỗ trợ nhiều”.

Tiếp nhận thông tin từ đại tá Lê Khắc Thuyết, Tập đoàn Geleximco đã cùng công an tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng lên thăm bà con 3 xã Hà Linh, Hương Giang và Hương Lâm của huyện Hương Sơn. Tại xã Hà Linh với tình hình 8 thôn bị cô lập, hơn 100 ngôi nhà hư hỏng nặng, 7 hecta ngô và 30 hecta cam bưởi bị phá hủy, ước tính thiệt hại hơn 20 tỉ đồng. Xã Hương Giang có 34 hộ gia đình ngập lụt sâu, 20 hecta hoa màu chìm trong biển nước. Tương tự ở xã Hương Lâm hoa màu, nhà dân và các công trình công như ủy ban, đường xá, cầu đường sạt lở, hư hỏng nặng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân.

Tập đoàn Geleximco hỗ trợ người dân xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh

Đại diện Tập đoàn Geleximco, là người trực tiếp đến thăm bà con 3 xã, không giấu được sự lo lắng: “Với bà con ở vùng ven biển bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão lũ, phía tập đoàn đã hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, nhận thông tin từ phía công an tỉnh Hà Tĩnh, chúng tôi quyết định lên thăm trực tiếp bà con ở miền núi Hương Khê để nắm bắt tình hình cũng như chia sẻ 1 phần khó khăn. Ở đây, các công trình công hư hại rất nặng nề như ủy ban, đường xá, trường học, vì thế số tiền 100 triệu đồng chúng tôi hỗ trợ để cùng chính quyền địa phương và các đơn vị khác sớm khắc phục những thiệt hại này, để người dân sớm ổn định lại cuộc sống”.

Bí thư Huyện ủy Hương Khê Lê Ngọc Huấn cảm ơn đoàn công tác và đặc biệt Tập đoàn Geleximco đã có chia sẻ kịp thời cho bà con nhân dân khắc phục khó khăn sau lũ để sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao. Đồng thời chủ động công tác ứng phó với thiên tai, bão lũ nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân.

Geleximco chung tay vì người nghèo – Nét đẹp văn hóa doanh nghiệp bền vững

Không chỉ chia sẻ nỗi đau, sự mất mát với bà con vùng cao của tỉnh Hà Tĩnh, trước đó Tập đoàn Geleximco đã hỗ trợ nóng ngay 1 tỉ đồng giúp đỡ bà con vùng ven biển chịu ảnh hưởng nặng nề trong bão. Tại chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo”do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, Tập đoàn cũng đã ủng hộ 20 tỷ đồng cho người nghèo.

Từ đầu năm 2020 đến nay, trong bối cảnh kinh tế – xã hội cả nước gặp khó khăn vì dịch Covid-19, Geleximco cũng hỗ trợ 10 tỉ đồng cho công tác ủng hộ cuộc chiến chống dịch bệnh. Đại diện Geleximco cho biết Tập đoàn luôn ý thức sâu sắc tinh thần tương thân, tương ái để từ đó có những việc làm thiết thực, kịp thời. Cùng chung tay, chia sẻ với cộng đồng, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” là sợi chỉ đỏ xuyên suốt mọi hoạt động của của doanh nghiệp này với xã hội.

Với mong muốn tạo nên những giá trị bền vững cho cộng đồng, kể từ khi thành lập, Geleximco đã có nhiều hoạt động hỗ trợ trên mọi lĩnh vực từ y tế, giáo dục đến việc đóng góp xây dựng và tu tạo các di tích lịch sử, công trình văn hóa cũng như thường xuyên tham gia ủng hộ, khắc phục hậu quả thiên tai… Đây cũng là văn hóa doanh nghiệp mà Geleximco xây dựng và khẳng định mình trong suốt nhiều năm qua. Bằng sự nỗ lực mình, Geleximco mong muốn sẽ thúc đẩy cả xã hội cùng chung tay vì một cộng đồng đoàn kết, yêu thương và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Geleximco chia sẻ những thiệt hại sau lũ với bà con vùng cao Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO