GEF 6 tăng cường thúc đẩy bình đẳng giới

27/06/2018 05:57

(TN&MT) - Chiều 26/6, trong khuôn khổ kỳ họp lần thứ 6 Đại hội đồng Quỹ môi trường toàn cầu (GEF 6) đang diễn ra tại Đà Nẵng đã diễn ra sự kiên bên lề: “GEF và...

 

(TN&MT) - Chiều 26/6, trong khuôn khổ kỳ họp lần thứ 6 Đại hội đồng Quỹ môi trường toàn cầu (GEF 6) đang diễn ra tại Đà Nẵng đã diễn ra sự kiên bên lề: “GEF và cân bằng giới- đưa chính sách vào thực tiễn- nâng cao vai trò của phụ nữ thông qua tăng cường tiếp cận tài chính để quản lý tài nguyên bền vững”.
 

IMG 9919


Bình đẳng giới là một mục tiêu quan trọng các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam đều hướng đến và được coi là một trong những tiêu chí đánh giá sự phát triển của một xã hội. Bình đẳng giới vừa là mục tiêu của sự phát triển, vừa là yếu tố nâng cao khả năng tham gia đóng góp của phụ nữ vào quá trình phát triển bền vững của quốc gia...

Ngày nay, nhận thức về bình đẳng giới đã ít nhiều thay đổi, mục tiêu xóa bỏ phân biệt đối xử về giới đã đạt được những tiến bộ đáng kể, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người phụ nữ phải sống cam chịu, hy sinh nhiều thứ.

Sự kiện này được tổ chức bởi Đối tác giới của GEF (GEF Gender Partnership), các đối tác liên quan đến vấn đề giới tính, bao gồm các đầu mối về giới tính của các cơ quan GEF và các thư ký MEA, cũng như đại diện của mạng lưới các tổ chức xã hội dân sự GEF, nhóm tư vấn dân tộc bản địa và các đối tác khác...

Tại sự kiện, một cuộc thảo luận tạo điều kiện thuận lợi giữa Ban thư ký GEF, các cơ quan GEF, các địa phương và các đối tác toàn cầu đã diễn ra để phản ánh về thực hiện tốt, thách thức và cơ hội để thúc đẩy sự bình đẳng giới tính trong các chương trình và dự án của GEF.

Mục tiêu của sự kiện này là chia sẻ các cách tiếp cận mới, cách thực hiện tốt; như các dự án cũng như tìm hiểu một số cơ hội cụ thể về các đối tác của GEF có thể hỗ trợ tốt hơn các chương trình và dự án bình đẳng giới.

Bà Gabriella Richardson Temm- Đại diện đối tác giới của GEF chia sẻ, quyền bình đẳng là quyền của tất cả mọi người trong xã hội, phụ nữ và nam giới đều có các quyền con người như nhau. Chúng ta cần phải thay đổi cách tiếp cận- Tiếp cận bình đẳng giới từ góc độ phát triển bền vững, lấy con người làm trọng tâm, để “không ai bị bỏ lại phía sau”...

Bà Temm đã thuyết trình chính sách mới của GEF về vấn đề chiến lược thay đổi giới tính - môi trường, ngoài ra trình bày một khóa online vừa mới được đề xuất về giới tính và môi trường.

Cũng tại cuộc họp, những vấn đề được các đại biểu quan tâm như: GEF chính sách, chiến lược và hướng dẫn mới về bình đẳng giới; các cơ quan GEF tiếp cận các ví dụ thành công về các hành động thiết thực; thách thức và thực tiễn tốt nhất mới nổi để thúc đẩy bình đẳng giới để tăng cường hành động và kết quả về môi trường... đã được mang ra thảo luận trao đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GEF 6 tăng cường thúc đẩy bình đẳng giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO