Xã hội

“Gặp gỡ Đà Nẵng 2024” thu hút làn sóng đầu tư mới

Anh Dũng 26/01/2024 - 22:09

Chiều ngày 26/1, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Gặp gỡ Đà Nẵng 2024”. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

dn1.jpg
Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu khai mạc

Sự kiện thu hút khoảng 300 khách mời trong nước và quốc tế tham dự gồm đại diện lãnh đạo Chính phủ, đại diện lãnh đạo các bộ ngành liên quan, đại diện cơ quan đại diện một số nước tại Việt Nam: Pháp, Malaysia, Argentina, Brazil, Lào, Campuchia, Kazakhstan, Singapore…; các tổ chức quốc tế, cơ quan hợp tác quốc tế các nước tại Việt Nam: Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), …; một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài; một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp do kiều bào đầu tư tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, “Gặp gỡ Đà Nẵng 2024” là sự kiện đối ngoại đầu tiên của thành phố trong năm 2024. Cùng với những thành tựu chung của cả nước, công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế năm 2023 của TP. Đà Nẵng đã được mở rộng, đi vào chiều sâu và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Qua đó, tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của TP. Đà Nẵng trên thế giới theo phương châm “Chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả” và “Kết nối Đà Nẵng với thế giới”.

dn2.jpg
Sự kiện thu hút khoảng 300 khách mời trong nước và quốc tế tham dự

Cụ thể, ngoại giao chính trị luôn được tăng cường. Công tác ngoại giao kinh tế cùng với ngoại giao chính trị, ngoại giao văn hóa luôn là trụ cột vững chắc trong đối ngoại của thành phố. Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước bàn hành Đề án Hội nhập và hợp tác quốc tế thành phố Đà Nẵng đến năm 2030.

Việc triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế luôn được đổi mới, sáng tạo, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp. Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng thời gian qua, các doanh nghiệp FDI tại Đà Nẵng vẫn cố gắng duy trì hoạt động, đóng góp vào ngân sách thành phố.

Song song đó, ngoại giao văn hóa được chú trọng, gắn kết hội nhập văn hóa với hội nhập kinh tế, phát triển du lịch và các lĩnh vực khác.

“Đà Nẵng được biết đến là thành phố của “những cây cầu”, vì vậy “Gặp gỡ Đà Nẵng 2024” là nơi chúng ta gặp nhau, cùng tạo ra cơ hội đối thoại và chia sẻ góc nhìn đa chiều từ chính quyền, doanh nghiệp, các nhà ngoại giao và khách mời quốc tế và cùng bắc những nhịp cầu kết nối của hôm nay và tương lai. Tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa thành phố Đà Nẵng các đối tác, mang lại nhiều kết quả đáng kỳ vọng trong thời gian đến”- Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

dn3.jpg
Các đại biểu tham dự phiên chuyên đề

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng cho biết, sự kiện là cơ hội để Đà Nẵng giới thiệu các định hướng chính sách hội nhập và ưu tiên phát triển trong thời gian đến; là dịp đối thoại để các đối tác chia sẻ góc nhìn đa chiều từ chính quyền, doanh nghiệp, các nhà ngoại giao và khách mời quốc tế về sự sẵn sàng của thành phố cũng như kỳ vọng của các đối tác đối với thành phố trong thời gian đến.

Qua đó, hiện thực hóa các mục tiêu đã được Bộ Chính trị thông qua tại Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tại Hội nghị vào chiều nay, bên cạnh phiên toàn thể, các đại biểu tham dự hai phiên chuyên đề về “Khơi thông nguồn lực hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội” và “Đà Nẵng sẵn sàng đón làn sóng mới!”. Cũng trong Hội nghị sẽ diễn ra Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa UBND thành phố và các cơ quan chức năng của thành phố với các tổ chức quốc tế (ADB, USAID) và các doanh nghiệp lớn (Tập đoàn Synopsys Interntional Limited, Tập đoàn Intel); trao Giấy chấp thuận chủ trương đầu tư cho công ty KP Aero (Hàn Quốc) với dự án về hàng không vũ trụ trị giá 20 triệu USD.

Cùng với đó, Lễ trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhằm tri ân 26 tổ chức, cá nhân thuộc các cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng. Bên lề Hội nghị, lãnh đạo thành phố có các cuộc tiếp xúc song phương với Đại sứ các nước: Campuchia, Pháp, Lào, Argentina, Malaysia, Braxin, Kazakhstan; Giám đốc ADB, Giám đốc USAID.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Gặp gỡ Đà Nẵng 2024” thu hút làn sóng đầu tư mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO