Gần 24.000 tỷ đồng sẽ đầu tư vào Đồng Tháp

19/12/2017 18:40

(TN&MT) – Ngày 19/12, tại TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư Đồng Tháp năm 2017. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và...

 

(TN&MT) – Ngày 19/12, tại TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư Đồng Tháp năm 2017. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết, Đồng Tháp trông chờ sự kiện này từng ngày, từng giờ, với kỳ vọng là làm cho các lợi thế sẵn có được tận dụng và khai thác triệt để, để tiềm năng được đánh thức bởi doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đang có mặt tại đây bằng những dự án khả thi, mang tầm chiến lược.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo hội nghị

Thủ tướng Nguyễn  Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

Theo ông Hoan, một trong những ưu tiên hàng đầu trong kêu gọi đầu tư tại hội nghị lần này chính là lĩnh vực nông nghiệp, bằng các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; công nghệ bảo quản, phân phối, chế biến nông sản; các ngành cơ khí, chế tạo máy phục vụ nông nghiệp và hạ tầng logistics... Tất cả nhằm tạo ra giá trị tăng thêm cho ngành nông nghiệp, tăng lợi nhuận cho người nông dân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết rất vui mừng vì có nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến dự hội nghị, đến với Đồng Tháp - một nơi có môi trường đầu tư tốt. Theo Thủ tướng, trong những năm qua, Đồng Tháp là “ngôi sao sáng” về môi trường đầu tư, kinh doanh bởi vì luôn có nhiều hoạt động, mô hình xúc tiến, gặp gỡ, kêu gọi đầu tư; đồng thời biết lắng nghe tiếng nói của người dân, của doanh nghiệp.

Thủ tướng Chính phủ và đại diện các Bộ, ngành Trung ương chúc mừng các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Thủ tướng Chính phủ và đại diện các Bộ, ngành Trung ương chúc mừng các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Thủ tướng đề nghị tỉnh Đồng Tháp cần phải tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phải là hình mẫu về thu hút đầu tư, nhất là vào lĩnh vực nông nghiệp- nông thôn- nông dân. Thủ tướng cũng mong các nhà đầu tư hãy đến và khởi nghiệp tại Đồng Tháp với một niềm tin vững vàng và đề nghị  các doanh nghiệp, các nhà đầu tư có tâm huyết xem Đồng Tháp là quê hương thứ hai, vì mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững và cùng thàng công. Thủ tướng chỉ đạo, Đồng Tháp nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung cần phát triển nông nghiệp theo hướng xanh, sạch, bền vững; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ, chất lượng cao, tăng cường chế biến, xuất khẩu…

Dịp này, UBND tỉnh Đồng Tháp trao quyết định chủ trương đầu tư cho 21 dự án, ký ghi nhớ 16 dự án đầu tư trên các lĩnh vực như: nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến thực phẩm, hạ tầng du lịch, năng lượng tái tạo, giáo dục chất lượng cao, y tế chuyên sâu, hạ tầng du lịch nghỉ dưỡng, khu phức hợp và hạ tầng đô thị, trung tâm thương mại… với tổng vốn đăng ký hơn 23.800 tỷ đồng.

                                                                                                            Bạch Thanh

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 24.000 tỷ đồng sẽ đầu tư vào Đồng Tháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO