Festival Huế 2020: Nhiều điều chỉnh “hậu” COVID – 19

Văn Dinh| 08/06/2020 08:05

(TN&MT) - Để phù hợp với tình hình mới “hậu” COVID - 19, các chương trình tại Festival Huế 2020 sẽ có nhiều điều chỉnh. Đây được xem là sự kiện quan trọng để kích cầu, góp phần hồi phục du lịch Huế...

Festival Huế 2020 diễn ra vào cuối tháng 8 này

Nhiều thay đổi

Festival Huế 2020 sẽ tổ chức từ ngày 28/8 đến ngày 2/9 sắp tới, đúng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”.

Ban tổ chức Festival Huế cho biết, từ thực tế dịch bệnh như hiện nay, một kịch bản tổ chức Festival Huế 2020 mới là điều sẽ phải thực hiện. Thay vì sẽ có sự góp mặt của nhiều đoàn nghệ thuật quốc tế tham gia biểu diễn và có sự thưởng thức của đông đảo của khách quốc tế, nay chỉ có sự tham gia của chỉ các đoàn nghệ thuật trong tỉnh và trong nước. Khách thưởng thức chính mà Festival hướng đến cũng sẽ là khách nội địa. Hiện vẫn còn 7 quốc gia thông tin sẽ cử đoàn nghệ thuật sang tham dự Festival Huế 2020, nếu các chuyến bay mở cửa bình thường trở lại.

Ông Huỳnh Tiến Đạt - Giám đốc Trung tâm Festival Huế và là Phó Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2020 thông tin, Ban tổ chức đã thống nhất điều chỉnh một số nội dung, sự kiện, chương trình chính. Cụ thể, các lễ hội chính sẽ bao gồm chương trình nghệ thuật khai mạc (20h00 ngày 28/8/2020 tại Quảng trường Ngọ Môn); lễ hội đường phố (16h30 từ ngày 29/8 - 2/9); lễ hội ẩm thực “Huế - Kinh đô ẩm thực” (diễn ra từ ngày 29/8 - 2/9 tại Công viên Thương Bạc); chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn (20h00 ngày 31/8/2020 tại sân khấu Ngọ Môn); nhạc hội điện tử (20h30, ngày 1/9 tại Sân vận động Tự Do); đêm bế mạc (20h00 ngày 2/9 tại Quảng trường Ngọ Môn) sẽ chính là đêm trình diễn Lễ hội Áo dài, thay vì chương trình nghệ thuật Văn hiến Kinh kỳ như kế hoạch trước đó.

Các chương trình sẽ có sự thay đổi

Một chương trình mới được đưa vào trong kỳ Festival Huế 2020 là “Ai đã đặt tên cho dòng sông” sẽ diễn ra tại bến Nghinh Lương Đình vào tối 30/8. Đây là chương trình nghệ thuật lấy cảm hứng từ nhiều chất liệu lịch sử về dòng sông Hương thơ mộng, khai mở lần nữa những bí ẩn của Huế, của sông Hương...

Cơ hội cho du lịch

Festival Huế 2020 sẽ là thời điểm quan trọng cho kích cầu du lịch của Huế, cho nên tỉnh Thừa Thiên Huế đã thống nhất sẽ miễn 100% phí tham quan trong 6 ngày diễn ra Festival Huế ở các điểm di sản. Cùng với đó, phần lớn các lễ hội và chương trình chính của Festival Huế 2020 cũng sẽ không bán vé. Ban tổ chức chỉ bán vé chương trình nghệ thuật khai mạc và bế mạc để kiểm soát số lượng khán giả, nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng và du khách khi tham gia chương trình.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2020 - Phan Ngọc Thọ cho rằng, ngoài những nhiệm vụ quan trọng như cầu nối giao lưu văn hóa, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, di sản..., thời gian tới Festival càng có vai trò đặc biệt quan trọng khi sẽ là một hoạt động, sự kiện “đinh” để kích cầu du lịch tỉnh nhà trước những ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra thời gian qua.

Huế sẽ miễn phí tham quan các điểm du lịch trong dịp festival này

Ngành du lịch phân tích, quan trọng hiện nay là kích thích được nhu cầu đi du lịch trở lại của du khách, vì tâm lý ngại đi du lịch vẫn đang còn rất lớn. Những hoạt động để tạo ra sự sôi động trở lại cho du lịch Huế là rất cần thiết. Trước hết là kích thích khách nội tỉnh, như “mồi nhử” để thu hút thêm khách nội vùng và toàn quốc. Thời điểm tổ chức Festival Huế được xác định như là điểm nhấn quan trọng nhất để thực hiện kế hoạch này.

HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng vừa thông qua nghị quyết về chính sách kích cầu nhằm phục hồi và phát triển ngành du lịch bị ảnh hưởng do đại dịch COVID - 19. Ngoài Festival Huế 2020, Huế sẽ còn tập trung tổ chức có chất lượng các lễ hội, sự kiện. Cùng với việc kết hợp có những gói kích cầu lớn, các tour tuyến siêu khuyến mãi của ngành du lịch, hứa hẹn sẽ giúp Huế thu hút khách vào những ngày diễn ra lễ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival Huế 2020: Nhiều điều chỉnh “hậu” COVID – 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO