Federer lập kỉ lục 8 lần vô địch Wimbledon

17/07/2017 00:00

(TN&MT) - Tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer đã đoạt chức vô địch Wimbledon 2017 sau khi đánh bại hạt giống số 7 người Croatia Marin Cilic 3-0 (6-3, 6-1, 6-4) trong trận chung kết.

>> Những kỷ lục đang chờ Federer trước trận chung kết Wimbledon 2017
>>
Bán kết Wimbledon: "Big Four" chỉ còn lại Federer

Federer lập kỉ lục 8 lần vô địch Wimbledon
Federer lập kỉ lục 8 lần vô địch Wimbledon

Cilic bước vào trận chung kết tràn đầy tự tin. Anh chủ động phát huy lợi thế từ những cú giao bóng nặng. Thêm vào đó, Cilic thường xuyên ép trái gây nhiều khó khăn cho Federer. Tuy nhiên, những lợi thế của Cilic chỉ tạo ra được 4 game. Đên điểm break ở game 5 giúp Federer tạo ra bước ngoặt quan trọng để giành phần thắng 6-3. Kể từ đây, Trận chung kết diễn ra thế trận áp đảo hoàn toàn thuộc về Federer và Federer dễ dàng giành chiến thắng cả 2 set còn lại với tỷ số 6-1, 6-4 để thắng chung cuộc chỉ sau 1 giờ 43 phút. Đây có lẽ là một trong những trận chung kết Grand Slam dễ dàng nhất trong sự nghiệp vĩ đại của FedEx.

Nỗi thất vọng của Marin Cilic trước phong độ cực cao của Federe
Nỗi thất vọng của Marin Cilic trước phong độ cực cao của Federer

Ngoài nối dài kỷ lục về số danh hiệu Grand Slam lên con số 19, Federer sẽ thu về 2,2 triệu bảng tiền thưởng cùng vị trí thứ 3 thế giới khi bảng xếp hạng ATP được cập nhật vào đầu tuần tới. Chức vô địch lần thứ 8 tại All England Club cũng chính thức giúp FedEx vượt qua hai huyền thoại William Renshaw và Pete Sampras để lập kỷ lục về số danh hiệu Wimbledon.

Nhân chức vô địch Wimbledon năm nay của Federer, chúng ta hãy cũng điểm lại những kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong sự nghiệp tay vợt huyền thoại người Thụy Sĩ.

0: Federer không thua một set nào khi vô địch Wimbledon 2017. Trong lịch sử Wimbledon, mới có một người làm được điều tương tự Federer là Bjorn Borg năm 1976.

2: Federer đã giành hai huy chương Olympic trong sự nghiệp, gồm HCV đánh đôi năm 2008 và HCB đánh đơn 2012.

Federer là tay vợt vĩ đại nhất trong kỷ nguyên mở rộng
Federer là tay vợt vĩ đại nhất trong kỷ nguyên mở rộng

8: Federer đang là ông Vua của Wimbledon khi đang giữ kỷ lục 8 lần vô địch giải đấu này, nhiều hơn Pete Sampras 1 lần.

19: Federer đang giữ kỷ lục về số lần giành Grand Slam với 19 chức vô địch (8 Wimbledon, 5 Úc mở rộng, 1 Pháp mở rộng, 5 Mỹ mở rộng). Đứng sau anh là Rafa Nadal với 15 Grand Slam.

35: Federer là tay vợt già nhất trong hơn 40 năm qua lọt vào một trận Chung kết Grand Slam khi anh đi tới trận Chung kết Úc mở rộng hồi đầu năm (35 tuổi).

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer lập kỉ lục 8 lần vô địch Wimbledon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO