FAO sẽ hỗ trợ Quảng Trị thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai

Tiến Nhất| 23/12/2021 16:38

(TN&MT) - Ngày 23/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng có buổi làm việc với ông Remi Nono Womdim, Trưởng đại diện Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hà Sỹ Đồng giới thiệu với ông Remi Nono Womdim và Đoàn công tác về thế mạnh, tiềm năng và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Trị.

Từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 57 dự án đầu tư trong nước được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn hơn 14.200 tỷ đồng.Về dự án FDI, hiện trên tỉnh có 19 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 2.400 triệu USD...

Quảng Trị xác định phát triển kinh tế dựa trên 3 trụ cột chính là công nghiệp - xây dựng, nông nghiệp và dịch vụ - du lịch, trong đó công nghiệp năng lượng là lĩnh vực đột phá phát triển, nông nghiệp là bệ đỡ của nền kinh tế và du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phấn đấu đến năm 2025, đưa Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao và năm 2030 sẽ bước vào nhóm tỉnh khá của Việt Nam.

Ông Remi Nono Womdim, Trưởng đại diện Tổ chức FAO tại Việt Nam làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị

Hiện nay, Cảng hàng không Quảng Trị đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư. Quy mô cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp II, công suất 1 triệu hành khách/năm, 3.100 tấn hàng hóa/năm. Tổng diện tích đất quy hoạch 316,5ha, Cảng hàng không Quảng Trị thực hiện đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP). Tỉnh xác định đầu tư dự án trong giai đoạn 2021 - 2024.

Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, Quảng Trị đang thu hút những nhà đầu tư lớn như VSIP-Amata-Sumitomo, Gazprom, Tập đoàn T&T Group… triển khai dự án đầu tư.

Quảng Trị là một trong những tỉnh có sản lượng rừng trồng đứng đầu Việt Nam và đã được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững FSC, rất thuận lợi cho phát triển công nghiệp chế biến gỗ và các sản phẩm gỗ xuất khẩu. Diện tích rừng và đất lâm nghiệp quy hoạch phát triển rừng hơn 293.800ha, chiếm 62,5% diện tích toàn tỉnh. Độ che phủ rừng giữ ở mức 50%. Về nông nghiệp, tỉnh cũng đang tập trung phát triển các thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp sạch, thân thiện môi trường, xây dựng các sản phẩm OCOP...

Phó Chủ tịch Hà Sỹ Đồng cũng cảm ơn sự giúp đỡ của Tổ chức FAO hỗ trợ tỉnh Quảng Trị trong phục hồi sau thiên tai mưa bão năm 2020 với tổng kinh phí hơn 5,4 tỷ đồng. Thông qua hỗ trợ của FAO đã góp phần giúp cho người dân bị thiệt hại do thiên tai đảm bảo về mặt lương thực trong giai đoạn khẩn cấp. Đồng thời người dân có thể lựa chọn con giống phù hợp với điều kiện chăn nuôi của gia đình để khôi phục chăn nuôi, tạo ra nguồn thu nhập phù hợp, ổn định sau thiên tai.

FAO sẽ hỗ trợ Quảng Trị thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai

Thời gian tới, tỉnh Quảng Trị rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của tổ chức FAO và ông Remi Nono Womdim để góp phần giúp đỡ tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả của thiên tai, từng bước xây dựng nền nông nghiệp ngày càng hiện đại.

Ông Remi Nono Womdim, Trưởng đại diện tổ chức FAO tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của Quảng Trị trong những năm gần đây, nhất là trên lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, đồng thời khẳng định chuyến công tác lần này sẽ là khởi đầu cho một hành trình hợp tác hiệu quả giữa Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc tại Việt Nam với tỉnh Quảng Trị trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FAO sẽ hỗ trợ Quảng Trị thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO