Doanh nghiệp - doanh nhân

EVNSPC: Nỗ lực hoàn thành chuyển đổi số

Hoàng Hùng 09/11/2023 - 09:39

(TN&MT) - Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) là một trong những doanh nghiệp đã triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản trị doanh nghiệp. Hiện tại, EVNSPC đang thực hiện quyết liệt, hiệu quả chuyển đổi số để hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số toàn diện vào năm 2025.

Trong suốt quá trình chuyển đổi số, EVNSPC lấy khách hàng sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm. Theo đó, Đề án tổng thể chuyển đổi số của EVNSPC được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (2021 - 2022), EVNSPC đã hoàn thành 100% chuyển đổi số trong một số hoạt động cốt lõi. Thứ nhất, kết nối với các hệ thống dữ liệu quốc gia, Tổng Cục Thuế và 28 tổ chức thanh toán trung gian để triển khai dịch vụ hóa đơn điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt.

a-evnspc.jpg
EVNSPC đã và đang nỗ lực đưa công nghệ 4.0 vào mọi lĩnh vực hoạt động, góp phần tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, cải cách hành chính

Thứ hai, chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị nội bộ giúp thay đổi phương thức điều hành, phong cách lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa doanh nghiệp trong toàn EVNSPC. Trong 1 năm (2021 - 2022) số lượng văn bản ký số hoàn toàn của EVNSPC đạt 92,4%, với 363.086 văn bản; 1.300 phiên họp, hội nghị, hội thảo,… được tổ chức trực tuyến, chiếm trên 68% trong tổng số cuộc họp được tổ chức. Thứ ba, chuyển đổi số trong lĩnh vực kỹ thuật, an toàn.

Thứ tư, số hóa phương thức kinh doanh và dịch vụ khách hàng; cách điều hành, quy trình làm việc. Năm 2022, số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,8 % với 561.681 khách hàng. Thứ năm, chuyển đổi số trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, đây là một trong những mục tiêu quan trọng và là giải pháp cốt lõi nâng cao năng suất lao động, chất lượng công trình và hiệu quả trong từng khâu đầu tư xây dựng với hệ thống phần mềm quản lý đầu tư xây dựng (IMIS 2.0) là trung tâm.

Đối với giai đoạn 2 (2023 - 2025), EVN và các đơn vị thành viên đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp số, hoàn toàn hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số. Khi trở thành doanh nghiệp số, chắc chắn khách hàng sử dụng điện của EVNSPC sẽ được hưởng lợi, đó là các giao dịch cho mọi dịch vụ đều ứng dụng 100% công nghệ; thanh toán tiền điện tử thay cho hình thức thanh toán tiền mặt.

Đến nay, EVNSPC đã hợp tác kết nối với hơn 30 tổ chức thanh toán trung gian, phấn đấu đưa tỷ lệ khách hàng nộp tiền qua các hình thức thanh toán điện tử trong giai đoạn 2022 - 2025 đạt trên 90%. Kế đến là ứng dụng công nghệ đo đếm điện năng tiên tiến, thông minh; sử dụng công nghệ công tơ đọc và thu thập dữ liệu từ xa để cải tiến dịch vụ phục vụ khách hàng hay ghi điện và gạch nợ bằng thiết bị di động, quản lý cấp điện cho khách hàng có sử dụng thiết bị di động đáp thời gian phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Đặc biệt, EVNSPC bám sát tiến độ xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử của 21 tỉnh, thành phố phía Nam, địa bàn quản lý cung cấp điện để chủ động kết nối liên thông một cửa đến hệ thống dịch vụ công của các địa phương nhằm đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục cấp điện đối với khách hàng; đồng thời, hoàn thành kế hoạch cải cách thủ tục hành chính của ngành điện. Bên cạnh đó, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng EVNSPC tiếp tục tối ưu hóa vai trò phục vụ khách hàng qua các App, Zalo… tiếp nhận thông tin báo về sự cố điện 100% qua tổng đài 19001006 nhanh nhất, tiện dụng nhất và chuyên nghiệp nhất.

Từ đầu năm 2022, EVN đã ra mắt “Hệ sinh thái số EVN-EVNCONNECT”, đây là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành trong lộ trình trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Là một thành viên của EVN, EVNSPC xác định chuyển đổi số là chương trình trọng tâm quan trọng nhất, là động lực mạnh mẽ giúp EVNSPC tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, phát huy tốc độ tăng trưởng và gia tăng uy tín đối với khách hàng.

Với định hướng và cách tiếp cận theo lộ trình được Chính phủ và EVN đề ra, EVNSPC đã và đang nỗ lực triển khai thực hiện thành công, đưa công nghệ 4.0 vào mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung cấp điện để góp phần tăng năng xuất lao động, tiết kiệm chi phí, đặc biệt là cải cách hành chính đồng bộ ở các cấp nhằm thực hiện lộ trình ứng dụng công nghệ phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ điện một cách nhanh chóng, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNSPC: Nỗ lực hoàn thành chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO