Doanh nghiệp - doanh nhân

EVNHANOI phối hợp đảm bảo kỳ thi tốt nghiệm THPT năm 2023

PV 30/06/2023 - 19:58

Để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này, các cấp chính quyền thành phố Hà Nội đã nỗ lực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho thí sinh, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan… Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Thành phố đã chỉ đạo ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và các điểm thi phối hợp nhịp nhàng, liên lạc thông suốt để bảo đảm tổ chức kỳ thi đạt mục tiêu, thành công cao nhất.

Với tính chất quan trọng của kỳ thi khi kết quả vừa sử dụng để xét tốt nghiệp THPT vừa để tuyển sinh đại học, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 khiến phụ huynh, học sinh không khỏi hồi hộp, âu lo. Các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn điện tại các điểm thi được triển khai đồng bộ, chặt chẽ. Cán bộ y tế, điện lực, viễn thông... thực hiện tốt nhiệm trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, tạo môi trường thoải mái, tâm thế vững tin cho thí sinh yên tâm làm bài.

1.jpg
Các lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy, điện lực, thanh niên tình nguyện... tham gia hỗ trợ kỳ thi nghiêm túc

Tại kỳ thi năm nay, Hà Nội có 102.095 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 88.831 thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục THPT và 13.264 thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục thường xuyên. Số thí sinh tự do là 3.654 thí sinh.

Thành phố đã bố trí 189 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã với 4.263 phòng thi cùng 170 phòng chờ, 378 phòng thi dự phòng. Dù tổ chức trong điều kiện dịch bệnh đã được kiểm soát song tại mỗi điểm thi đều có bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng để chủ động ứng phó khi có tình huống phát sinh.

2.jpg
Các lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy, điện lực, thanh niên tình nguyện... tham gia hỗ trợ kỳ thi nghiêm túc

Ngày cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã khép lại bằng môn Ngoại ngữ diễn ra trong chiều ngày 29/6. Đúng 15h30, khi tiếng trống ở điểm thi báo hiệu kết thúc thời gian làm bài, nhiều thí sinh nhanh chóng nộp bài và rời khỏi điểm thi với tâm trạng vui vẻ bởi đã hoàn thành kỳ thi quan trọng này.

Chờ đón con ra về tại điểm thi Trường THCS Phan Chu Trinh, chị Lê Minh Thu vui vẻ chia sẻ: “Điều kiện cho các con thi cử là rất thuận lợi, hết bài thi chiều nay là cả mẹ, cả con và cả gia đình được nghỉ ngơi. Dù kết quả thi có như thế nào thì các thí sinh đã rất nỗ lực sau thời gian dài ôn luyện”.

3.jpg
Các tình nguyện viên tích cực hỗ trợ thí sinh vào điểm thi trong ngày thi đầu tiên

Anh Đặng Đức Việt công nhân Công ty Điện lực Ba Đình cho biết: “Với các địa điểm tổ chức kỳ thi đều được trang bị 2 nguồn điện lưới để đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục cho các phòng thi. Bên cạnh đó, chúng tôi đã chuẩn bị và kiểm tra vận hành hệ thống máy phát để sẵn sàng làm việc trong trường hợp xảy ra sự cố”.

4.jpg
Hoàn thành bài thi, các thí sinh bước ra với nụ cười rạng rỡ

Sau khi hoàn thành bài thi, các thí sinh bước ra với nụ cười rạng rỡ. Em Lê Ngọc Linh, điểm thi Trường THCS Chu Văn An hào hứng chia sẻ: “Em đã hoàn thành bài thi khá tốt”. Theo thí sinh này, trong phòng thi hệ thống điện gồm có điều hòa, quạt trần, bóng đèn hoạt động bình thường nên các thí sinh thoải mái làm bài và thực hiện tốt bài thi.

5(1).jpg
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hà Nội diễn ra thành công

Ứng trực tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, anh Phạm Ngọc Minh công nhân Công ty Điện lực Tây Hồ cho biết, chúng tôi thường có mặt trước giờ tập trung của các thí sinh 1 tiếng để kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, đảm bảo điện thông suốt giúp thí sinh thi cử thuận lợi nhất, sẵn sàng khắc phục kịp thời nếu xảy ra sự cố liên quan đến điện.

Với các phương án được triển khai từ sớm, nguồn điện đã được đảm bảo an toàn và liên tục phục vụ cho 189 điểm thi trên địa bàn Hà Nội. Việc cung ứng điện được đảm bảo giúp các thí sinh có tâm lý ổn định, thoải mái để tham gia kỳ thi tốt nghiệm THPT năm 2023 cũng như phục vụ công tác tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNHANOI phối hợp đảm bảo kỳ thi tốt nghiệm THPT năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO