EVNHANOI cho biết, trong những tháng đầu năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, EVNHANOI cũng đã chủ động lập phương án thực hiện tốt công tác đảm bảo điện các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở sản xuất khẩu trang, khu cách ly tập trung, các kho hàng…phục vụ công tác phòng, chống Covid-19. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng gay gắt xảy ra trên địa bàn Thủ đô, EVNHANOI vẫn đảm bảo điện phục vụ đời sống của nhân dân trên địa bàn.
Sữa chữa đường dây |
Cùng với đó, EVNHANOI đẩy mạnh triển khai việc cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử tại tất cả các Công ty điện lực quận, huyện. Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với các dịch vụ điện giúp khách hàng có thể ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website thay vì ký, lưu hồ sơ trên bản giấy. Đồng thời tiếp tục phát triển ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động - Chatbot. Hiện nay, Chatbot đã được đưa vào vận hành, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên mạng xã hội facebook và trên website chăm sóc khách hàng với nhiều tính năng ưu việt...
Trung tâm điều độ EVNHANOI |
Thực hiện niêm yết công khai, minh bạch công tác triển khai, thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo văn bản số 2968/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 và các Quyết định, thông tư của Bộ Công thương quy định về giá bán điện; Tính đến hết 30/6, EVNHANOI đã thực hiện giảm tiền điện 669,14 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19;
Đặc biệt, trong những đợt nắng nóng cao điểm hè 2020, EVNHANOI đã chú trọng công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới người dân trên địa bàn Thủ đô thông qua các hoạt động: Phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện; Tổ chức các minigames trên mạng xã hội; Phối hợp cùng các cơ quan thông tấn báo chí tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm tư vấn sử dụng điện và công khai minh bạch công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng; Đẩy mạnh công tác truyền thông khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong những ngày nắng nóng cao điểm tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến…
EVNHANOI phát triển điện mặt trời áp mái |
EVNHANOI tiếp tục chủ động áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ một cách đồng bộ trong các lĩnh vực: Triển khai các chương trình quản lý Kỹ thuật - Vận hành, quản lý độ tin cậy cung cấp điện, quản lý thiết bị trên bản đồ số…; triển khai chương trình Sửa chữa điện nóng hotline; Triển khai mô hình trạm biến áp không người trực; Phát triển các hệ thống thu thập dữ liệu vận hành từ xa… Xây dựng các kế hoạch và triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải (DR), nghiên cứu phụ tải (DSM), chương trình sử dụng năng lượng điện tiết kiệm, hiệu quả năm 2020.
Bên cạnh đó, EVNHANOI chú trọng phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, Tổng công ty đã triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại trụ sở Tổng công ty, các Công ty Điện lực, Trung tâm Sửa chữa điện nóng (hotline)…; Tổng công ty đã ký thỏathuận hợp tác phát triển điện mặt trời với Tập đoàn Sơn Hà (SONHA), Tập đoàn Năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK) và áp dụng các chính sáchtài trợ, ưu đãi để khuyến khích khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái. Lũy kế 06 tháng đầu năm 2020 tính đến 30/6/2020, đã có 426 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái với tổng công suất lắp đặt 6,03 MWp.
Sản lượng điện thương phẩm 06 tháng đầu năm đạt 9.083,76 triệu kWh (tăng 0,98% so với cùng kỳ năm 2019). Sản lượng điện tiêu thụ lớn nhất (Apmax): 89,247triệu kWh ngày 09/06. Sản lượng điện tiêu thụ nhỏ nhất (Apmin): 30,067 triệu kWh ngày 26/01. Công suất lớn nhất (Pmax): 4.435 MW lúc 14h ngày 23/06. Công suất nhỏ nhất (Pmin): 815MW lúc 04h ngày 26/01 |