Truóc mắt, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các các đơn vị triển khai thực hiện đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021 thông qua các hình ảnh, video-clip, chữ chạy trên các màn hình, trên website, fanpage mạng xã hội Facebook, Zalo... của các đơn vị (tham khảo nội dung banner tuyên truyền EVN hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 tại địa chỉ: https://www.evn.com.vn/d6/news/Banner-huong- ung-Gio-trai-dat-2021-6-12-27564.aspx) từ nay cho đến hết tháng 3 năm 2021.
Banner tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 của EVN |
Các Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố ngoài nội dung thực hiện những việc trên, cần triển khai tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường; logo và slogan về tiết kiệm điện tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị từ nay cho đến hết tháng 3 năm 2021.
Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 27 tháng 3 năm 2021.
EVN cũng yêu cầu Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia theo dõi và tổng hợp số liệu thực hiện tiết kiệm điện ngay sau thời gian tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất (từ 20h30 đến 21h30 tối ngày 27/3/2021), gửi Ban Truyền thông.
Chiến dịch Giờ Trái Đất 60+ là một hoạt động diễn ra thường niên với mục tiêu kêu gọi tất cả mọi người hành động tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Chiến dịch năm nay với chủ đề “Lên tiếng vì thiên nhiên” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về mối liên hệ giữa các tác động của con người với thiên nhiên và nguyên nhân của dịch bệnh, đặc biệt với đại dịch COVID-19.