Doanh nghiệp - doanh nhân

EVN triển khai nhiệm vụ công tác an toàn năm 2024

Mai Anh 01/03/2024 - 14:28

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác an toàn năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì hội nghị.

tongketantoan29224.jpg
Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì hội nghị

Thời gian qua, công tác an toàn đã được EVN, các đơn vị thành viên chú trọng triển khai và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Đối với lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), năm 2023 các đơn vị đã cơ bản bám sát và triển khai thực hiện đạt được các mục tiêu, chương trình, kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, các đơn vị đã triển khai huấn luyện, sát hạch về ATVSLĐ cho khoảng 73.000 người; về an toàn điện, an toàn thủy cơ nhiệt hóa cho hơn 50.000 người; trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động; kiểm định đầy đủ các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn...

Trong công tác an toàn điện, bảo vệ hành lang an toàn (HLAT) lưới điện cao áp, các vị trí nhà, công trình có nguy cơ vi phạm HLAT được thống kê, theo dõi sát sao, đồng thời các đơn vị tổ chức thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, hộ gia đình trong phạm vi quản lý HLAT… Theo thống kê, năm qua xảy ra 219 vụ vi phạm HLAT lưới điện cao áp, giảm 35,6% so với năm 2022; 57 vụ tai nạn điện trong dân, giảm 31% so với năm 2022. Các vụ tai nạn điện do vi phạm HLAT có nguyên nhân chủ yếu là do thi công sửa chữa nhà, công trình và câu cá vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện cao áp.

Các đơn vị đã cơ bản bám sát và triển khai thực hiện đạt được các mục tiêu, chương trình, kế hoạch về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCN) các cấp. Trong đó, đã thành lập, kiện toàn gần 1.900 đội PCCC cơ sở với hơn 27.000 đội viên, 28 đội PCCC chuyên ngành với gần 1.000 đội viên; xây dựng hơn 1.300 phương án chữa cháy, hơn 1.200 phương án cứu nạn cứu hộ và tổ chức thực tập phương án; chuẩn bị và thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ trong PCCC&CNCH....

tongketantoan292241.jpg
Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các đơn vị thành viên EVN

Tại hội nghị, các đơn vị, các ban chuyên môn đã nêu bật những hạn chế và giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa công tác an toàn trong năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc nhấn mạnh, dù đã đạt được những kết quả tích cực nhưng công tác an toàn vẫn còn những hạn chế, tồn tại nhất định. Do vậy, lãnh đạo các đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền giao nhiệm vụ cho các tổ, đội trong việc giám sát thực hiện các quy định về an toàn; trang bị đầy đủ trang thiết bị, công cụ bảo hộ lao động cho người lao động. Đặc biệt, cần xây dựng, thực hiện văn hóa an toàn lao động.

Kết luận cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải nhấn mạnh, dù đã đạt được những kết quả tích cực, song các lĩnh vực trong công tác an toàn vẫn còn dư địa để các các đơn vị làm tốt hơn nữa. Do vậy, năm 2024, các đơn vị thành viên EVN cần nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn, cấp trên, trong đó có Chỉ thị số 6556/CT-EVN ngày 03/11/2023 về công tác an toàn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, tăng cường áp dụng các sáng kiến kinh nghiệm trong công tác an toàn.

Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu đơn vị triển khai nghiêm túc công tác sát hạch, huấn luyện an toàn; tăng cường, đổi mới công tác truyền thông về an toàn lao động, an toàn điện trong nhân dân, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, an toàn phòng chống cháy nổ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN triển khai nhiệm vụ công tác an toàn năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO