EVN thông tin nhanh về ảnh hưởng của cơn bão số 3

03/08/2019 14:14

(TN&MT) – Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)  thông tin nhanh về tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 3 – Wipha tính đến 11h00 ngày 3/8/2019 như sau:

Tình hình vận hành các hồ chứa thủy điện: Mặc dù đã và đang có mưa lớn ở nhiều địa phương thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ do ảnh hưởng bão nhưng nước về các hồ chứa thủy điện thuộc EVN đang vận hành vẫn chưa tăng lên, mức nước các hồ chứa khu vực miền núi phía Bắc (Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình,..) vẫn đang ở mức thấp, chưa có xả lũ. Riêng hồ Trung Sơn đã bắt đầu xả lũ do hồ có dung tích phòng lũ nhỏ cũng như lưu lượng nước về hồ lớn, dự kiến đỉnh lũ khoảng 5000 m3/s.

.
Phó TGĐ EVN Ngô Sơn Hải báo cáo Ban Chỉ đạo TW về Phòng chống thiên tai về ảnh hưởng cơn bão số 3 

Tình hình vận hành lưới điện: Lưới điện truyền tải 500 – 220 kV: vận hành bình thường.

Lưới điện 110kV: có 2 sự cố thoáng qua đường dây 110 kV khu vực Quảng Ninh, đóng điện trở lại sau 5 phút.

Lưới điện phân phối: Đã có 61 đường dây trung áp ở các tỉnh/ thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nội ... bị sự cố cũng như phải tạm cắt điện để đảm bảo an toàn, dẫn đến ảnh hưởng cấp điện tới khoảng hơn 294 nghìn khách hàng. Dự kiến đến trưa nay 3/8 sẽ cơ bản hoàn thành việc khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng, ngoại trừ các khách hàng ngoài biển sau khi gõ lệnh cấm biển.

Hiện nay, EVN đã chỉ đạo và các đơn vị thuộc các Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, TP Hà Nội tiếp tục tập trung tối đa nhân lực và phương tiện, trang thiết bị, phát huy tinh thần 4 tại chỗ để khắc phục, xử lý lưới điện bị sự cố do ảnh hưởng bão với mục tiêu cấp điện trở lại nhanh nhất cho các khách hàng sử dụng điện các vùng bị ảnh hưởng cơn bão.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo TW về Phòng chống thiên tai diễn ra vào sáng ngày 3/8/2019, ông Trần Quang Hoài – Tổng Cục trưởng Tổng Cục PCT, Phó Trưởng ban Chỉ đạo TW về PCTT đã ghi nhận những nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương và ngành Điện trong việc chủ động ứng phó với bão số 3, đồng thời lưu ý ngành Điện cần tiếp tục theo dõi công tác vận hành hồ chứa thủy điện lớn để đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả. Ngoài ra cần đảm bảo cung cấp điện an toàn, sẵn sàng phục vụ cho các trạm bơm tiêu úng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN thông tin nhanh về ảnh hưởng của cơn bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO