EVN được vinh danh là doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2022

Tiến Trung| 10/10/2022 06:01

Chiều ngày 09/10/2022 tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2022”. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vinh dự được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2022.

Cùng với EVN, 2 đơn vị thành viên của Tập đoàn cùng được vinh danh tại Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam năm 2022 gồm: Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ở hạng mục "Sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng"; Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin ở hạng mục "Sản phẩm, giải pháp công nghệ số tiêu biểu". 

Đây là lần thứ 4 liên tiếp trong 5 năm Giải thưởng được tổ chức, EVN được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc. Để đoạt được giải thưởng quan trọng này, EVN cùng với 49 doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ, cơ quan nhà nước, đã vượt qua hơn 400 hồ sơ dự thi chung khảo của 5 hạng mục: Sản phẩm dịch vụ, giải pháp số tiêu biểu; Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc; Sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng; Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp doanh nghiệp nước ngoài. EVN vinh dự được là một trong 07 doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp đoạt được giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc nhờ những đóng góp của EVN trong việc góp phần đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của Việt Nam.

ptgd-evn-vo-quang-lam-dai-dien-cho-evn-nhan-giai-thuong-tai-buoi-le.jpg
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN lên nhận giải thưởng tại buổi lễ

Năm 2021, thực hiện chủ đề "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam", EVN và các đơn vị thành viên đã quyết liệt triển khai chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả mang tính đột phá. Công tác chuyển đổi số đã lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công nhân viên trong tập đoàn. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều đơn vị thuộc Tập đoàn đã chủ động ứng dụng khoa học công nghệ và mạnh dạn thay đổi tư duy trong điều hành để vượt qua những khó khăn do đại dịch gây ra.

Điển hình, trong lĩnh vực quản trị, EVN đã triển khai phần mềm Digital Office đến đơn vị cấp 4; ban hành 27.000 mã định danh điện tử để các đơn vị gửi/nhận văn bản trên trục liên thông văn bản quốc gia; đưa vào sử dụng hệ thống báo cáo điều hành (BI); hoàn thành xây dựng ứng dụng phục vụ người lao động (SmartEVN).

ptgd-evn-vo-quang-lam-dai-dien-cho-evn-nhan-giai-thuong-tai-buoi-le2.jpg
EVN được vinh danh là doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2022

Trong nhiều năm qua, EVN đã đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ của cuộc CMCN 4.0 trong điều hành sản xuất kinh doanh, đặc biệt năm 2021 Tập đoàn đã đẩy mạnh các chương trình chuyển đổi số (CĐS) với chủ đề năm là "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam". Đến cuối năm 2022, dự kiến cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, các nhiệm vụ khác cũng đã đạt trên 80% khối lượng thực hiện.

Các giải pháp ứng dụng tiêu biểu về chuyển đổi số giúp EVN trở thành doanh nghiệp số xuất sắc năm 2022 đã được Ban Tổ chức vinh danh lần này bao gồm: Hệ thống phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng (ĐTXD 2.0 - IMIS 2.0); Giải pháp cổng thông tin điện tử EVN và số hóa nghiệp vụ hành chính văn phòng (EVNPortal); Giải pháp Quản lý sửa chữa bảo dưỡng theo điều kiện vận hành (CBM); Ứng dụng phục vụ người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt nam (SmartEVN); Giải pháp tích hợp với Cơ sở dữ liệu (CSDL) dân cư thông qua cổng dịch vụ công quốc gia vào hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS 3.0).

chuyendoiso910221.jpeg
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) được vinh danh ở hạng mục "Sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng"

05 giải pháp được đăng ký tập trung trong 4 lĩnh vực trọng tâm trọng chuyển đổi số: Lĩnh vực Quản trị; Lĩnh vực Đầu tư xây dựng; Lĩnh vực sản xuất; Lĩnh vực Kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH).

Ngoài 4 lĩnh vực trọng tâm trên, Tập đoàn triển khai các nhiệm vụ khác nhằm nâng cao năng lực hạ tầng viễn thông, ứng dụng các nền tảng công nghệ số trong khai thác và triển khai các dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT); Xây dựng nền tảng và kiến trúc CNTT, hệ sinh thái số linh hoạt, tăng cường khai thác tối đa các dịch vụ, dữ liệu dùng chung để đẩy nhanh quá trình xây dựng và triển khai các chương trình chuyển đổi số trong EVN.

chuyendoiso910222.jpeg
Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin ở hạng mục "Sản phẩm, giải pháp công nghệ số tiêu biểu"

Những giải pháp này góp phần giúp EVN phấn đấu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong năm 2022 và tạo tiền đề để hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025. Việc triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ và đúng hướng đã tạo sức bật lớn cho EVN, tối đa tiện ích dịch vụ cho người sử dụng điện. Sự hài lòng của khách hàng đối với ngành Điện ngày càng tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN được vinh danh là doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO