EDF ký hợp đồng với nhà máy thủy điện ở Cameroon trị giá 1,36 tỷ USD

10/11/2018 14:48

(TN&MT) - Công ty điện lực EDF, Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) và Cộng hòa Cameroon đã ký thỏa thuận "cuối cùng và ràng buộc" để xây dựng một dự án thủy điện 420 megawatt trên sông Sanaga.

Theo EDF, chi phí dự kiến ​​cho dự án này là 1,2 tỷ euro
Theo EDF, chi phí dự kiến ​​cho dự án này là 1,2 tỷ euro

Nhà máy thủy điện Nachtigal sẽ nằm gần thác Nachtigal, cách thủ đô Yaounde của Cameroon 65 km về phía Đông Bắc.

Ngày 8/11, EDF cho biết: “Chi phí dự kiến cho dự án này là 1,2 tỷ euro (tương đương 1,36 tỷ USD)”.

Một phần tư chi phí của dự án sẽ được tài trợ bởi vốn cổ đông, và phần còn lại được tài trợ bởi người cho vay. EDF cho biết IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới đã phối hợp với một nhóm cho vay bao gồm 11 tổ chức tài chính phát triển và 4 ngân hàng thương mại địa phương.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã mô tả thủy điện là "nguồn điện tái tạo lớn nhất trên thế giới". “Thủy điện tạo ra khoảng 16% điện năng của hành tinh từ hơn 1.200 gigawatt công suất lắp đặt” – IEA cho biết.

Theo EDF, dự án ở Cameroon sẽ liên quan đến việc thiết kế, xây dựng và vận hành cơ sở trong 35 năm. Đường dây tải điện 50 km cũng sẽ được xây dựng. Chiếm 40% thuộc sở hữu của EDF, Công ty Thủy điện Nachtigal sẽ sở hữu và điều hành dự án. IFC và Cộng hòa Cameroon đều sở hữu 30%.

EDF cho rằng việc sản xuất điện dự kiến ​​của Nachtigal sẽ đáp ứng 30% nhu cầu điện năng của Cameroon và sản lượng điện hàng năm gần 3 terawatt giờ. Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào cuối năm 2018, với con đập dự kiến được đưa vào hoạt động vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EDF ký hợp đồng với nhà máy thủy điện ở Cameroon trị giá 1,36 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO