Dùng mìn đánh cá, thanh niên nghèo tử vong thương tâm

14/03/2018 22:47

(TN&MT) -  Ngày 14-3-2018, ông Đinh Ngọc Hải-Chủ tịch UBND xã Đak Ruồng (huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ dùng mìn tự chế để đánh cá khiến hai người thương vong.

Thông tin ban đầu, chiều ngày 12-3-2018, có 8 người đàn ông cùng trú thôn 10, làng Kon Skôi rủ nhau ra sông Đak Snghé đánh cá bằng thuốc nổ. Khi đến địa điểm, để chuẩn bị, nhóm người này tách ra thành hai, một nhóm gồm A Jon (sn 1990) và A Đinh (sn 1992) bơi qua sông để nổ mìn, sáu người còn lại ngồi đợi ở bờ bên này. Khi A Jon bơi qua sông và đang châm lửa đốt dây cháy chậm để vứt mìn ra khu vực có cá thì một tiếng nổ rung trời phát ra. Sức ép của chất nổ đã làm A Jon tử vong tại chỗ, A Đinh bị thương nặng ở phần mặt, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum trong tình trạng nguy kịch. 

hoàn cảnh gia đình A Jon hiện rất khó khăn

Nhận được tin báo, lượng chức năng tỉnh Kon Tum đã ngay lập tức có mặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sau đó, thi thể anh A Jon đã được bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng. 

Được biết, A Jon đã có 2 con lớn và 1 bé vừa sinh, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng mìn đánh cá, thanh niên nghèo tử vong thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO