Góc ảnh đô thị

Trung Phụng - Đống Đa (Hà Nội): Nhếch nhác vì rác

Tin & ảnh: Xuân Hà 08/08/2024 - 13:05

(TN&MT) - Mặc dù có xe tập kết rác và thu rác theo giờ nhưng nhiều người dân vẫn vứt rác sai quy định khiến cho điểm tập kết rác trở thành nơi ô nhiễm.

Cuối ngõ Thổ Quan (phường Thổ Quan, quận Đống Đa, TP. Hà Nội), đối diện nhà số 62 phố Trung Phụng là điểm tập kết rác của các hộ dân phường Thổ Quan và một số hộ dân phường Khâm Thiên. Là ngõ chính kết nối hàng nghìn hộ dân sinh sống trong ngõ ra tuyến phố chính Khâm Thiên cho nên lượng rác thải rất lớn, việc người dân vứt rác thải bừa bãi khiến cho điểm tập kết rác càng trở nên nhếch nhác và gây ô nhiễm.

tp-1-.jpg

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người dân vô tư vứt rác bất kể giờ giấc nào, trong số đó, có người thả rác vào xe thu gom, có người vứt túi rác luôn ở chân xe cạnh đó, thậm chí, có người đi xe máy vô tư ném vèo vào xe, trúng vào thùng xe đã đành, có những túi rác bị ném rơi ra đường tung tóe, gây mất mỹ quan đô thị và mất vệ sinh môi trường…

Mặc dù ở đây có nhân viên dọn vệ sinh túc trực, nhưng không lại được với lượng rác vứt ra và ý thức người đổ rác, vì cứ hễ dọn gọn được chút, thì người sau lại xếp, đặt, ném thoải mái lên xe rác… Theo người dân ở đây: “Mùa nắng nóng thì bốc mùi hôi thối, mùa mưa thì nước rỉ rác chảy khắp nơi…” ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân quanh khu vực. Rác thải sinh hoạt đã đành, còn có cả rác thải xây dựng xếp la liệt bên cạnh. Đáng ngại hơn, cạnh đó là một điểm trường, tình trạng phố xá lộn xộn và hành vi vứt rác bừa bãi không khỏi ảnh hưởng tới sức khỏe, nhận thức, thói quen của các em học sinh.

tp-2-.jpg

Cũng chính vì điểm tập kết rác này nằm ngay đọan rẽ từ ngõ Thổ Quan ra phố Trung Phụng bị khuất tầm nhìn, nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường…

Thiết nghĩ, tình trạng này cần sớm được giải quyết để đường phố luôn xanh - sạch - đẹp và trả lại môi trường trong lành cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Phụng - Đống Đa (Hà Nội): Nhếch nhác vì rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO