Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam

Lan Anh| 09/12/2022 15:25

(TN&MT) - Chủ đề của Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng (VITM) 2022 là “Du lịch biển đảo - Thế mạnh của du lịch Việt Nam” phù hợp với chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xác định du lịch biển, đảo là một trong bốn dòng sản phẩm chủ đạo.

Sáng ngày 9/12, tại TP. Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 với chủ đề "Du lịch biển đảo - Thế mạnh của du lịch Việt Nam”.

VITM Đà Nẵng 2022 được tổ chức nhằm hỗ trợ và thúc đầy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ các hoạt động cụ thể để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế , góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực.

img_7599.jpg
Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại lễ khai mạc VITM 2022

Sự khác biệt của VITM Đà Nẵng 2022 là chủ yếu tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách nhằm thu hút khách vào Việt Nam ,qua đó thúc đấy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế. Cụ thể Hội chợ sẽ thu hút trên 150 người mua quốc tế và gần 200 người mua trong nước đến làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam. Tại Hội chợ đồng thời tổ chức hoạt động bao gồm cung cấp các tour đi du lịch trong nước và nước ngoài cho người Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, sau gần 9 tháng mở cửa trở lại kể từ ngày 15/3/2022, ngành du lịch Việt Nam đã và đang từng bước phục hồi, phát triển theo xu hướng tích cực với nhiều tín hiệu khả quan. Từ đầu năm đến nay, chúng ta đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 457 nghìn tỷ đồng. 

hoicho1.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc VITM 2022

Chủ đề “Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam” của Hội chợ lần này rất phù hợp với định hướng và lợi thế phát triển du lịch của Đà Nẵng, của các tỉnh duyên hải miền Trung. Thời gian qua, hoạt động du lịch gắn với biển, đảo đã góp phần tích cực để du lịch Việt Nam khởi sắc, tạo sức hấp dẫn đối với du khách du lịch và nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch trong khu vực và thế giới. Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cũng xác định: Du lịch biển, đảo là một trong bốn dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam.

hoi.jpg
Hội chợ VITM 2022 thu hút hơn 300 gian hàng của hơn 40 tỉnh, thành phố và 6 quốc gia tham dự 

“Thời gian tới, với mục tiêu sớm phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ, cũng như để du lịch Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh, các địa phương cũng như các doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối lại thị trường, liên kết, hợp tác, hình thành các sản phẩm mới; thu hút, trao đổi khách giữa các địa phương, các điểm đến; củng cố, nâng cao đội ngũ lao động du lịch với chất lượng nghiệp vụ cao; đổi mới trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, hình ảnh, đất nước con với Việt Nam.

Trên cơ sở đó, ngành Du lịch Việt Nam mới có thể phát triển bền vững và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.” ông Việt nhấn mạnh.

Điểm nhấn của VITM Đà Nẵng 2022 là Hội thảo về “Du lịch biển, đảo Việt Nam- thời cơ, thách thức và giải pháp”. Đây là một hoạt động quan trọng thể hiện sự đồng hành của doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai Nghị quyết 36 của Trung ương về Chiến lược phát triển kinh tế biển của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diện ra hàng loạt các Hội nghị, hội thảo về chuyển đổi số, giới thiệu du lịch của các địa phương, các điểm đến mới, sản phẩm mới cũng sẽ được giới thiệu.

VITM Đà Nẵng 2022 sẽ diễn ra từ 9-11/12.

 VITM 2022 thu hút hơn 300 gian hàng của hơn 40 tỉnh, thành phố và 6 quốc gia tham dự; có khoảng 165 người mua quốc tế đến từ các quốc gia Anh, Pháp, Đức, Italia, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN cùng hơn 200 người mua nội địa là đại diện các công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam; 400 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, khu điểm du lịch trên cả nước tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO