Dự báo bất động sản 2019, đất nền vùng ven TP.HCM giữ vai trò chủ đạo

13/02/2019 14:04

(TN&MT) - Nhiều chuyên gia bất động sản (BĐS) dự báo, năm 2019, phân khúc đất nền vùng ven sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ đạo và có tính thanh khoản cao, đất nền và nhà phố khu vực ven TP.HCM và các tỉnh lân cận vẫn là kênh lựa chọn của các nhà đầu tư vì những yếu tố hấp dẫn của phân khúc này mang lại.

H1
Qũy đất “sạch” phong phú, một yếu tố khiến đất nền vùng ven sẽ “lên ngôi” trong năm 2019

Theo Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), trong năm 2018, phân khúc đất nền cung cấp ra thị trường khoảng 3.736 nền, bằng 52% so với nguồn cung năm 2017. Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng khoảng 3.272 nền, bằng 48% so với năm 2017. Giá bán tăng trung bình từ 12% - 15% so với năm 2017. Song, mức tăng giá tập trung ở giai đoạn đầu năm. Trong 6 tháng cuối năm 2018, giá bán không có nhiều biến động.

Cung theo HoREA, trong năm 2018 đã xuất hiện 02 đợt sốt ảo giá đất nền tự phát, đất nông nghiệp phân lô trái phép tại một số quận ven và huyện ngoại thành TP.HCM. Cơn sốt ảo giá đất nền tự phát, đất nông nghiệp phân lô trái phép còn xuất hiện tại khu vực xung quanh dự án sân bay Long Thành. Nguyên nhân chính là giới đầu nậu và cò đất trong nhiều trường hợp đã móc nối để phân lô tách thửa tràn lan.

Và họ cũng đã cung cấp những thông tin giả hoặc thông tin nửa đúng nửa sai về quy hoạch phát triển đô thị, phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, các dự án lớn... trên mạng xã hội và các trang tin điện tử để làm giá, thổi giá đất, kích động tâm lý đám đông, tạo sóng trên thị trường BĐS để trục lợi. Nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các địa phương, đến nay tình hình này đã được kiểm soát.

H2
Kết nối giao thông, hạ tầng thuận tiện giữa các vùng là lợi thế rất lớn cho các dự án BĐS

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, TGĐ Công ty CP Yes House cho rằng, quỹ đất “sạch” phong phú chính là yếu tố khiến cả nguồn cầu lẫn giao dịch của phân khúc đất nền vùng ven được dự báo tăng. Và việc hạn chế cấp phép dự án mới cộng với thực tế quỹ đất sạch nội đô ngày càng ít đi. Do đó, lợi thế của khu vực ven, lân cận TP.HCM là quỹ đất còn tương đối dồi dào, hứa hẹn giao dịch sẽ tăng trưởng thời gian tới.

DKRA Việt Nam nhận định, phân khúc đất nền, nhà phố tại khu vực Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu ghi nhận mức hấp lực khá tốt thời gian qua, khả năng tăng giá trong tương lai còn khá lớn. Nếu giá đất khu vực vùng ven TP.HCM ghi nhận mức tăng đạt đỉnh, khó có thể mua vào ở mức giá trên dưới 01 tỷ đồng/nền thì với số tiền này, nhà đầu tư lại có nhiều lựa chọn ở các dự án khu vực lận cận.

Còn theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu về thị trường BĐS mới đây thì năm 2019 đất nền, nhà phố vẫn được xem là điểm sáng của thị trường BĐS trong giai đoạn tới khi khả năng thu hút các nhà đầu tư tăng cao. Mặc dù, nguồn cung được dự báo tiếp tục khan hiếm trong năm 2019 nhưng nhận xét chung, so với các phân khúc khác thì lợi thế vẫn nghiêng rõ nét về phân khúc thị trường đất nền, nhà phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo bất động sản 2019, đất nền vùng ven TP.HCM giữ vai trò chủ đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO