Đông Nam Bộ cạn nguồn cung, bất động sản miền Tây hút dòng tiền cuối năm

Tường Tú| 25/11/2019 13:59

(TN&MT) - Nếu như trước đây Đông Nam Bộ là khu vực “làm mưa làm gió” tại thị trường bất động sản (BĐS) phía Nam thì thời gian gần đây, khu vực Tây Nam Bộ đang dần “soán ngôi vương” nhờ lợi thế quỹ đất rộng, giá thành mềm và nhiều dự án được đầu tư bài bản, pháp lý minh bạch.

Lễ trao giải đặc biệt cho các khách hàng may mắn rút thăm trúng thưởng

Bất động sản Tây Nam Bộ nhộn nhịp “đón sóng”

Dưới sự quản lý chặt chẽ của chính quyền, nhiều dự án mới không đủ điều kiện pháp lý, khó ra hàng, tín dụng BĐS ngày càng siết chặt. Nhiều chuyên gia dự báo nguồn cung và lượng giao dịch BĐS tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ, đặc biệt là khu vực cạn kiệt quỹ đất như TP.HCM có thể sẽ sụt giảm mạnh trong năm tới. 

Theo báo cáo mới nhất của HoREA, trong 9 tháng năm 209, thị trường BĐS TP.HCM chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư, giảm khoảng 83%; không có dự án nhà ở nào được công nhận chủ đầu tư; chỉ có 12 dự án được chấp thuận đầu tư, giảm khoảng 72% và chỉ có 24 dự án được cấp phép xây dựng, giảm khoảng 38%, so với cùng kỳ năm 2018. 

Đồng thời, chỉ có 32 dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện huy động vốn, với 19.662 căn nhà, giảm 58,44% về số lượng dự án và giảm 30,56% về số lượng căn nhà so với năm 2018. Thế nên, rất nhiều doanh nghiệp BĐS cùng giới đầu tư nhạy bén đã nhanh chóng chuyển hướng đầu tư về các khu vực lân cận.

Theo đó, ĐBSCL đang nổi lên như một điểm sáng mới tại thị trường BĐS phía Nam, với với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của cả nước 1.3 đến 1.5 lần. Trong 9 tháng đầu năm, khu vực này đã thu hút hơn 1,56 tỷ USD vốn vốn đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, Chính phủ cho biết sẽ dành 45.000 tỷ đồng phát triển ĐBSCL nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn về hạ tầng, giao thông và ứng phó với biến đổi khí hậu. 

GS.TSKH. Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận định: “Năm 2019, thị trường có vẻ chững lại, số lượng dự án được phê duyệt ở các nơi rất ít, nên dự án nào được duyệt thì có tính pháp lý cao, hứa hẹn tương lai rất tốt. Số lượng dự án bị chậm lại nhiều, thế nên tương lai BĐS sẽ có khả năng tăng giá tốt vì nguồn cung bị hạn chế”.

Đó cũng là một trong những lý do hơn 2.000 khách hàng ngay từ sáng sớm đã có mặt tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ (TP. Cần Thơ) tham dự sự kiện công bố mở bán dự án Khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2, do Cát Tường Group tổ chức vào ngày 24/11/2019 vừa qua. 

Là dự án khu đô thị hiện đại, hiếm hoi sở hữu pháp lý hoàn thiện, rõ ràng, minh bạch, công bố mở bán đúng thời điểm thị trường đang “khát” nguồn cung BĐS, vì thế gần 100% sản phẩm đất nền tại dự án Cát Tường Western Pearl 2 đã nhanh chóng cháy hàng sau một giờ công bố.

Dự án “nóng” nhất Hậu Giang “cháy hàng” ngày mở bán

Được biết, Khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 có quy mô 60 ha, tọa lạc ngay trung tâm thành phố Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) là dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư và Dầu khí Miền Nam (Thành viên của Cát Tường Group) làm chủ đầu tư. 

Dành trọn 65% diện tích cho không gian xanh và các công trình tiện ích phục vụ cư dân, Cát Tường Western Pearl 2 được đánh giá là khu đô thị đáng sống bậc nhất TP. Vị Thanh. Dự án sở hữu vị trí đắt giá khi tọa lạc ngay trung tâm hành chính, đối diện UBND tỉnh Hậu Giang, mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, xung quanh là các ban ngành như: Tòa án Nhân dân tỉnh, Đài truyền hình, Liên đoàn Lao động, trường học, bệnh viện,…

Cát Tường Western Pearl 2 được kỳ vọng cao về tính thanh khoản nhờ tiềm năng gia tăng giá trị lớn đến từ hệ thống tiện ích độc đáo. Không chỉ là khu đô thị đáng sống với những dãy phố thương mại tinh tế, khu biệt thự vườn sang trọng, những tòa chung cư hiện đại; Cát Tường Western Pearl 2 còn là một không gian sống kết hợp thương mại, giải trí, du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp tại TP. Vị Thanh.

Cùng với đó là quảng trường Regina, hệ thống 20 công viên cây xanh trải đều, trường mầm non quốc tế, công viên Ánh sáng Kỳ quan Cổ đại The Miracle, Khu kinh tế đêm quy mô 1,6ha sầm uất,… Tất cả các tiện ích này khi hình thành sẽ thiết lập nên những giá trị cộng thêm vượt trội cho dự án Cát Tường Western Pearl 2, đem lại lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư. 

Phối cảnh Khu kinh tế đêm thương mại dịch vụ The Regina Khánh Ngọc

Ngày 02/11 vừa qua, Khu kinh tế đêm thương mại dịch vụ The Regina Khánh Ngọc cũng đã chính thức động thổ. Công trình tích hợp nhiều công năng như: khu ẩm thực, khu thương mại, phố đi bộ, sân khấu ca nhạc, đường sách, công viên giải trí với vòng đu quay cao 36m,... sẽ là nơi mang đến trải nghiệm mua sắm, vui chơi giải trí và ẩm thực đẳng cấp bậc nhất Hậu Giang. 

Không khí sự kiện càng sôi động hơn khi Cát Tường Group công bố chính sách giá, chiết khấu vô cùng hấp dẫn và chỉ áp dụng duy nhất trong ngày mở bán. Theo đó, với giá chỉ từ 790 triệu đồng/nền, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 50%, phần còn lại thanh toán trong 12 tháng. 

Bên cạnh đó, mỗi khách hàng khi tham dự sự kiện công bố, mở bán dự án đều có cơ hội nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn. Trong đó, 09 Honda SH 125cc cùng nhiều quà tặng giá trị đã được trao tặng cho những khách hàng may mắn nhất trong chương trình bốc thăm trúng thưởng.

Nguồn cung khan hiếm, dự án chất lượng cùng chính sách giá và nhiều ưu đãi hấp dẫn, toàn bộ sản phẩm thuộc Khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 đã “cháy hàng” ngay trong buổi sáng mở bán. Tiếp tục phát huy những ưu thế riêng có, Cát Tường Western Pearl 2 chắc chắn sẽ duy trì sức nóng, trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng an cư và là địa chỉ tin cậy thu hút dòng tiền đầu tư hiệu quả dịp cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Nam Bộ cạn nguồn cung, bất động sản miền Tây hút dòng tiền cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO