Đất đai

Đồng Nai: Thành lập Ban Chỉ đạo kiểm kê đất đai năm 2024

Tường Tú 14/08/2024 - 14:58

(TN&MT ) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có Quyết định số 2377/QĐ-UBND thành lập Ban Chỉ đạo kiểm kê đất đai tỉnh Đồng Nai năm 2024 (Ban Chỉ đạo). Cụ thể, Trưởng Ban Chỉ đạo: Ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; Phó Trưởng Ban Thường trực: Ông Nguyễn Ngọc Thường, Phó Giám đốc Sở TN&MT; thành viên Ban Chỉ đạo là đại diện lãnh đạo các Sở ngành có liên quan; Cục Thống kê, Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an tỉnh; Ban Quản lý các Khu công nghiệp; UBND các huyện, thành phố.

o-phi.jpg
Ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai làm Trưởng Ban Chỉ đạo kiểm kê đất đai tỉnh Đồng Nai năm 2024

Ban Chỉ đạo kiểm kê đất đai tỉnh năm 2024 có nhiệm vụ tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo UBND cấp huyện và thành phố, UBND cấp xã và các Sở, ngành tỉnh tổ chức thực hiện kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 ở cấp xã, cấp huyện và ở cấp tỉnh; theo dõi tiến độ thực hiện, kịp thời xử lý hoặc đề xuất xử lý các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện kiểm kế đất đai; thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh giao.

Trong đó, Trưởng Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh Đồng Nai về toàn bộ hoạt động của Ban chỉ đạo, kịp thời báo cáo, đề xuất và tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo và giải quyết những công việc vượt thẩm quyền được giao; có trách nhiệm ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo và Quyết định thành lập Tổ Chuyên viên giúp việc cho Ban Chỉ đạo sau khi thống nhất với các thành viên của Ban Chỉ đạo. Còn Phó Trưởng Ban Chỉ đạo có trách nhiệm giúp Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện các nội dung được phân công phụ trách. Trường hợp Trưởng Ban Chỉ đạo ủy quyền cho Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo giải quyết các công việc của Ban Chỉ đạo thi được phép sử dụng con dấu, bộ máy, phương tiện của Cơ quan trong phạm vi và quyền hạn được ủy quyền.

Cũng theo Quyết định trên, Sở TN&MT Đồng Nai là Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo, được sử dụng bộ máy, phương tiện và con dấu của Sở TN&MT để phục vụ nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo; có trách nhiệm tham mưu xây dựng Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo và thành lập Tổ chuyên viên giúp việc cho Ban Chỉ đạo sau khi thống nhất với các thành viên của Ban Chỉ đạo và các ngành có liên quan theo đúng quy định của pháp luật và tổng hợp tên nhân sự cụ thể được cử tham gia Ban Chỉ đạo để lập thành danh sách báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai và thông báo về Sở Nội vụ để theo dõi.

Đồng thời, Sở TN&MT Đồng Nai chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đơn vị và các địa phương có liên quan tổng hợp tham mưu, báo cáo Ban Chỉ đạo, UBND tỉnh tình hình triển khai các nhiệm vụ liên quan tại Quyết định này theo định kỳ hàng tháng. Riêng Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm cử nhân sự tham gia xuyên suốt Ban Chỉ đạo và thông báo khi có sự thay đổi nhân sự cho Cơ quan Thường trực biết trong thời gian 07 ngày làm việc và chịu trách nhiệm về hoạt động của nhân sự được cử tham gia. Thành viên của Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Ban Chỉ đạo tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Thành lập Ban Chỉ đạo kiểm kê đất đai năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO