Đất đai

Đồng Nai: Quy định mới về hạn mức giao đất ở cho cá nhân

Tường Tú 26/09/2024 - 13:56

(TN&MT) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 42/2024/QĐ-UBND về việc Quy định hạn mức giao đất ở cho cá nhân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Theo đó, đối tượng áp dụng là cơ quan quản lý Nhà nước về đất đai, cơ quan Thuế và các đối tượng có liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất đai; cá nhân được Nhà nước giao đất ở trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

dn1.jpg
Đồng Nai quy định cụ thể về hạn mức giao đất ở tại đô thị và đất ở tại nông thôn cho cá nhân

Cụ thể, hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại đô thị, tại các phường thuộc thành phố Biên Hòa và thành phố Long Khánh thì không quá 200m2; các thị trấn thuộc huyện thì không quá 250m2. Còn hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại nông thôn, tại xã Long Hưng thuộc thành phố Biên Hòa thì không quá 200m2; các xã ở đồng bằng không quá 300m2; các xã ở trung du, miền núi không quá 400m2.

Quyết định số 42/2024/QĐ-UBND này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 08/10/2024 và thay thế khoản 3 Điều 1 Quyết định số 52/2014/QĐ-UBND ngày 20/11/2014 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc Quy định về hạn mức đất ở; hạn mức giao đất trống, đồi núi trọc, đất có mặt nước thuộc nhóm đất chưa sử dụng cho hộ gia đình, cá nhân đưa vào sử dụng theo quy hoạch để sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản; hạn mức xây dựng phần mộ, tượng đài, bia tưởng niệm trong nghĩa trang, nghĩa địa trên địa bàn tỉnh.

Những trường hợp đã áp dụng hạn mức đất ở Quy định tại Quyết định số 52/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh Đồng Nai từ trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thì không phải điều chỉnh lại theo Quyết định này. Trong đó, Sở TN&MT Đồng Nai được giao chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Quyết định này và tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đề xuất điều chỉnh bổ sung cho phù hợp.

db2.jpg
Đồng Nai quy định cụ thể về hạn mức giao đất sản xuất nông nghiệp chưa sử dụng cho cá nhân

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành Quyết định số 41/2024/QĐ-UBND về việc Quy định hạn mức giao đất chưa sử dụng cho cá nhân để đưa vào sử dụng theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối tượng áp dụng là cơ quan quản lý Nhà nước về đất đai, cơ quan Thuế và các đối tượng liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất đai; cá nhân sử dụng đất theo quy định tại khoản 5 Điều 176 Luật Đất đai năm 2024. Cụ thể, hạn mức giao đất chưa sử dụng cho cá nhân trên địa bàn tỉnh đưa vào sử dụng theo quy hoạch để sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản đối với đất trồng cây hằng năm, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản không quá 01ha cho mỗi loại đất; còn đối với đất trồng rừng phòng hộ, rừng sản xuất là rừng trồng không quá 10ha cho mỗi loại đất.

Quyết định số 41/2024/QĐ-UBND này có hiệu lực kể từ ngày 10/10/2024 và thay thế khoản 4 Điều 1 Quyết định số 52/2014/QĐ-UBND ngày 20/11/2014 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc Quy định về hạn mức đất ở; hạn mức giao đất trống, đồi núi trọc, đất có mặt nước thuộc nhóm đất chưa sử dụng cho hộ gia đình, cá nhân đưa vào sử dụng theo quy hoạch để sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản; hạn mức đất xây dựng phần mộ, tượng đài, bia tưởng niệm trong nghĩa trang, nghĩa địa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Những trường hợp đã áp dụng hạn mức quy định tại khoản 4 Điều 1 Quyết định số 52/2014/QĐ-UBND ngày 20/11/2014 của UBND tỉnh Đồng Nai từ trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thì không phải điều chỉnh lại theo Quyết định này. Trong đó, Sở TN&MT Đồng Nai được giao chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Quyết định này và tổng hợp các khó khăn vướng mắc, đề xuất điều chỉnh bổ sung cho phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Quy định mới về hạn mức giao đất ở cho cá nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO