Đồng Nai dẫn đầu nguồn cung nhà phố, biệt thự tại vùng ven TP.HCM

Đức Vy| 12/05/2021 16:33

(TN&MT) - Đó là nhận định của DKRA Việt Nam tại báo cáo thị trường bất động sản TP. HCM và vùng phụ cận. Theo đó, Đồng Nai vượt mặt cả TP.HCM, Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu… về nguồn cung và sức tiêu thụ nhà phố, biệt thự xây sẵn trong quý I/2021.

Dự án Century City (Long Thành - Đồng Nai) được nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn

Đồng Nai tiếp tục đón sóng đầu tư

Trong quý đầu năm 2021, lượng nhà phố, biệt thự được chào bán tại Đồng Nai đạt 1.623 căn. Số lượng này cao gấp 4,7 lần so với TP.HCM và gấp 67,6 lần so với Long An. Còn tại Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, loại hình nhà liền thổ gần như khan hiếm. Lý giải hiện tượng này, các chuyên gia cho rằng, TP.HCM có quỹ đất hẹp dần, giá nhà đắt đỏ nên nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển về vùng ven để tìm kiếm dự án giá tốt.

Còn đối với các đô thị vệ tinh, Đồng Nai có lợi thế hơn nhờ vị trí trung tâm, nằm ngay cửa ngõ kết nối khu Đông TP.HCM. Đây còn là một trong những địa phương có nhiều tuyến cao tốc và các trục đường trọng điểm đi qua. Tiêu biểu như: Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, tuyến quốc lộ 51, các tuyến Vành đai… Thông qua những trục đường này thuận tiện kết nối TP.HCM, các tỉnh miền Tây Nam bộ và Tây Nguyên.

Cách sân bay Long Thành 2km, Century City đáp ứng nhu cầu kinh doanh và nơi ở hiện đại

Đặc biệt, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được phát triển còn là "cú hích" mạnh cho thị trường Đồng Nai. Mới đây, tại buổi làm việc giữa Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và UBND tỉnh Đồng Nai, các bên nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án. Dự kiến, cuối tháng 6/2021, tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao toàn bộ 5.000ha mặt bằng dự án sân bay Long Thành.

Những thông tin này càng "đốt nóng" và tạo lực cho thị trường bất động sản Đồng Nai tăng trưởng. Với nguồn cung lớn, có nhiều sự lựa chọn kết hợp những lợi thế của khu vực, nhiều khách hàng đã quyết định an cư - đầu tư tại đây. Trước diễn biến này, DKRA đánh giá, nhiều khả năng nguồn cung nhà phố, biệt thự tại Đồng Nai tiếp tục dẫn dắt thị trường trong thời gian tới.

Sức hút dồn về dự án có hạ tầng hoàn thiện

Theo chia sẻ của các nhà môi giới, nhu cầu sở hữu bất động sản Đồng Nai lớn nhưng không đồng đều, phần lớn tập trung ở những dự án được phát triển chuẩn mực và nằm quanh trục sân bay. Hiện dự án sân bay Long Thành đang được đốc thúc triển khai, những dự án có hạ tầng hoàn thiện, đảm bảo lộ trình sở hữu để khai thác kinh doanh càng được ưu tiên lựa chọn. 

Minh chứng là dự án Century City với tiến độ hạ tầng nhanh chóng, dự án liên tục “tạo sóng” và được khách hàng đánh giá cao cơ hội đầu tư. Anh Thế Trung, khách hàng sở hữu 2 sản phẩm tại dự án, cho biết anh rất ấn tượng khi diện mạo Century City thay đổi nhanh chóng. Với tiến độ này, anh tin tưởng về lộ trình sở hữu sản phẩm và được đảm bảo tối đa quyền lợi.

Một góc dãy shophouse đang được thi công phần mái, phía sau là công viên trung tâm sắp hoàn thiện

Chỉ sau 10 tháng triển khai, hạ tầng dự án cơ bản đã hoàn thiện nhiều hạng mục từ đường nội bộ, vỉa hè, cảnh quan cây xanh đến hệ thống điện, cấp - thoát nước. Đặc biệt, những kỳ quan kiến trúc thế giới và quảng trường 12 cung hoàng đạo đã "lột xác" và đang được triển khai những hạng mục cuối cùng. Bên cạnh yếu tố hạ tầng, Century City còn đảm bảo tính pháp lý khi đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng sản phẩm, đây là cơ sở thể hiện quyền lợi và giúp nhà đầu tư mạnh tay lựa chọn dự án.

Century City còn ghi điểm khi sản phẩm đa dạng, gồm: đất nền, nhà phố liên kế, nhà phố vườn, shophouse, biệt thự và khu căn hộ. Đặc biệt, trong bối cảnh nhu cầu sở hữu bất động sản vừa để ở kết hợp kinh doanh lớn, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã kịp thời giới thiệu ra thị trường những sản phẩm shophouse và phân khu Century Garden.

Đây là những sản phẩm đắt giá để kinh doanh và đáng sống nhất tại dự án Century City. Hiện những sản phẩm này đang được xây dựng nhộn nhịp, dãy shophouse đã được thi công lên phần mái. Mới đây, dãy nhà phố liền kề cũng được khởi công và ưu tiên xây dựng.

Không chỉ tích hợp công năng kinh doanh và để ở, cùng thời điểm dự án sân bay đang được tập trung triển khai, Century City cũng dần hoàn thiện hạ tầng. Với lợi thế này, Century City là một trong những dự án tại Long Thành có giá trị tăng mạnh thời gian tới. Đó là nhận xét chung của các nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai dẫn đầu nguồn cung nhà phố, biệt thự tại vùng ven TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO