Đóng cửa vì COVID-19, nhiều trường đại học áp dụng công nghệ học trực tuyến cho sinh viên

Mai Đan | 19/03/2020 17:27

(TN&MT) - Phần mềm công nghệ giáo dục, công cụ trực tuyến và hệ thống quản lý học tập (LMS) là những gì mà sinh viên cần biết khi các trường đại học trên toàn cầu đang chuyển sang học trực tuyến để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Sinh viên học cùng nhau tại một bàn vỉa hè ở thành phố Palo Alto thuộc Thung lũng Silicon (Mỹ) vào ngày 12/3/2020. Ảnh: Glenn Chapman / AFP

Mục đích của những công nghệ này rất rõ ràng, nhằm giảm thiểu gián đoạn để các giảng viên có thể tiếp tục giảng dạy và sinh viên có thể tiếp tục học tập.

Đó là một ý tưởng tốt để sinh viên làm quen với các công cụ trực tuyến đa dạng mà các trường đại học đang sử dụng.

Mặc dù Trung Quốc hiện đang xác nhận số ca nhiễm thấp nhất từ trước đến nay kể từ khi dịch bệnh bắt đầu, nhưng đối với nhiều quốc gia, dịch bệnh mới bắt đầu và khó có thể dự đoán điều gì sẽ xảy ra trong tương lai gần.

Dưới đây là các công cụ trực tuyến và LMS phổ biến nhất đang được các trường đại học sử dụng:

Canvas

Canvas có một hệ thống nhắn tin giúp giao tiếp giữa sinh viên và người hướng dẫn, cùng với một loạt các công cụ như diễn đàn thảo luận, kiểm tra, câu đố, thuyết trình tương tác.

Hệ thống này cũng thân thiện với thiết bị di động và người dùng hệ điều hành Android và iOS đều có thể tải phần mềm Canvas.

Canvas là một trong những hệ thống quản lý học tập phổ biến nhất và ngày càng có nhiều trường đại học sử dụng cho việc học trực tuyến.

Theo hãng tin Apple Insider, các trường đại học ở Mỹ như: Đại học bang Pennsylvania, đại học Maryland, đại học Washington, đại học Texas, đại học Pennsylvania đang dùng Canvas.

Moodle

Moodle là một nền tảng học tập nguồn mở hoặc hệ thống quản lý khóa học (CMS) và đã xuất hiện khá lâu.

Moodle đã được sử dụng phổ biến trong các trường đại học ở Mỹ như: Đại học Louisiana, đại học Massachusetts, đại học bang Iowa và đại học California.

Moodle có sự hỗ trợ và tích hợp các phần mềm của bên thứ 3 như WordPress cùng giao diện dễ sử dụng của nó. Moodle cũng thân thiện với các thiết bị di động và có một ứng dụng tương tích với cả các thiết bị dùng hệ điều hành Android và iOS.

Blackboard Learn

Blackboard Learn là một trong những LMS xuất hiện đầu tiên vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước.

Các trường đang sử dụng LMS này gồm: đại học North Dakota, đại học bang Tây Bắc Florida, đại học Bellevua và đại học Texas A&M.

LMS giúp người hướng dẫn thiết lập các trang nội dung khóa học, thu thập bài tập, tải lên các mô đun học tập và sử dụng công cụ lịch học tích hợp.

Ngoài ra, LMS còn có tính năng hoạt động theo thời gian thực giúp sinh viên dễ dàng cập nhật bất kỳ nội dung mới nào hoặc phần bài tập mà người hướng dẫn của họ mới tải lên.

Panopto

Một số giáo sư đang sử dụng Panopto – một nền tảng dễ sử dụng giúp họ ghi, phát trực tiếp, quản lý và chia sẻ video trong quá trình giảng dạy trực tuyến.

Ngoài ra, việc thêm vào những cuộc thăm dò và câu hỏi trực tiếp giúp các giáo sư có thể làm cho bài thuyết trình và các bài giảng video của mình tăng tương tác.

Một lợi thế của nền tảng này là người dùng không phải tải phần mềm vì Panopto làm việc trực tiếp từ trình duyệt web như Google Chrome và Safari.

Theo Tổng hợp từ Study International
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đóng cửa vì COVID-19, nhiều trường đại học áp dụng công nghệ học trực tuyến cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO